ทางด่วนอโศก ศักดิ์สยาม ชิดชอบ

‘ศักดิ์สยาม’ ลุยแก้ไขปัญหาจราจรทางด่วนด่านอโศก พบรถติดมาจากช่องเก็บเงินสด

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหาการจราจรบริเวณด่านเก็บค่าผ่านทางอโศก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ใช้ทางพิเศษ พร้อมด้วย นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม โดยมี ผู้บริหารระดับสูง และเจ้าหน้าที่การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ให้การต้อนรับ โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า…

Home / NEWS / ‘ศักดิ์สยาม’ ลุยแก้ไขปัญหาจราจรทางด่วนด่านอโศก พบรถติดมาจากช่องเก็บเงินสด

ประเด็นน่าสนใจ

  • รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหาการจราจรบริเวณด่านเก็บค่าผ่านทางอโศก
  • พบว่าปัญหาการจราจรติดขัดส่วนใหญ่เกิดที่ช่องเงินสด และจากปัจจัยภายนอก เช่น การจราจรติดขัดที่ทางปกติ

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหาการจราจรบริเวณด่านเก็บค่าผ่านทางอโศก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ใช้ทางพิเศษ พร้อมด้วย นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม โดยมี ผู้บริหารระดับสูง และเจ้าหน้าที่การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ให้การต้อนรับ

โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า วันนี้ได้ทดสอบการยกไม้กั้นแล้วจับเวลารถบริเวณหน้าด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษ พบว่า ช่องอัตโนมัติ มีความเร็ว 15 คัน/นาที และช่องเงินสด ความเร็ว 12 คัน/นาที โดยพบปัญหา คือ เมื่อยกไม้กั้นขึ้น ประชาชนไม่ทราบว่าจะมีการทดสอบจึงหยุดรถสอบถาม ทำให้เกิดการจราจรติดขัด

จึงมอบให้ กทพ. ประชาสัมพันธ์แผนการทดสอบผ่านสื่อต่างๆ ให้ประชาชนทราบ ทั้งนี้ สัปดาห์หน้า กทพ. ต้องทำการทดสอบในห้องปฏิบัติการก่อนทดสอบที่ด่านจริงในสัปดาห์ถัดไป โดยจะนำร่องที่ด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษอโศก 3 (ขาออก) และด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษอโศก 4 (ขาเข้า) นอกจากนี้ พบว่าปัญหาการจราจรติดขัดส่วนใหญ่เกิดที่ช่องเงินสด และจากปัจจัยภายนอก เช่น การจราจรติดขัดที่ทางปกติ ซึ่ง กทพ. ต้องประสานกับกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กทม. ตำรวจจราจร ว่าจะระบายการจราจรถนนด้านล่างอย่างไร