กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ปล้นทอง ปล้นทอง 85 ล้าน สงขลา

ความคืบหน้า! ตำรวจระบุ กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ปล้นทอง 85 ล้าน

ความคืบหน้าคนร้ายบุกปล้นร้านทอง กลางตลาดนาทวี จังหวัดสงขลา ได้ทองคำหนักถึง 2,400 บาท มูลค่ากว่า 85 ล้านบาท แม่ทัพภาค4 ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าคล้ายเหตุปล้นเต้นท์รถยนต์ ปี 2560 ด้านผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9…

Home / NEWS / ความคืบหน้า! ตำรวจระบุ กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ปล้นทอง 85 ล้าน

ประเด็นน่าสนใจ

  • คนร้ายบุกปล้นร้านทอง กลางตลาดนาทวี ได้ทองคำหนักถึง 2,400 บาท มูลค่ากว่า 85 ล้านบาท
  • คาดผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ

ความคืบหน้าคนร้ายบุกปล้นร้านทอง กลางตลาดนาทวี จังหวัดสงขลา ได้ทองคำหนักถึง 2,400 บาท มูลค่ากว่า 85 ล้านบาท แม่ทัพภาค4 ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าคล้ายเหตุปล้นเต้นท์รถยนต์ ปี 2560 ด้านผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 คาดผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ

พลตำรวจโทรณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ตรวจสอบห้างทองสุธาดา ในเขตเทศบาลตำบลนาทวี อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา หลังถูกผู้ก่อเหตุบุกปล้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 24 สิงหาคมที่ เบื้องต้นเชื่อว่าการก่อเหตุในครั้งนี้มีการวางแผนมาอย่างดี และอดีตลูกจ้างภายในร้านช่วยเหลือ ทำให้รู้ความเคลื่อนไหว

ซึ่งทองคำภายในร้านรวมทั้งเครื่องเพชร และทองคำแท่งที่คนร้ายขโมยมีมูลค่าถึง 85,710,000 บาท เป็นทองรูปพรรณน้ำหนักถึง 2400 บาท แยกเป็นทองที่วางขายหน้าร้านหนัก 2,300 บาท มูลค่า 62 ล้านบาท ทองที่ลูกค้านำมาจำนำ 1,000 บาทมูลค่า 23 ล้าน แหวนเพชรสร้อยคอเพชร มูลค่า 500,000 บาท และทองคำแท่ง 5 แท่ง 101,000 บาท

อีกทั้งรู้จุดที่เสียบปลั๊กและจุดเก็บฮาร์ดดิสท์ของกล้องวงจรปิด โดยให้น้ำหนักการก่อเหตุ เกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อความไม่สงบ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ มากที่สุด ส่วนรถตู้คันที่คนร้ายขับมาก่อเหตุนั้นได้ถูกส่งไปตรวจสอบที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 จ.ยะลา

ด้าน พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่4 กล่าวถึงกรณี คนร้ายปล้นรถตู้จากจังหวัดปัตตานี ไปก่อเหตุปล้นร้านทองในพื้นที่อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลามีการใส่ชุดเลียนแบบเจ้าหน้าที่เชื่อมโยงเหตุการณ์ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า ขอให้ไปสอบถามกับ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9ในเรื่องของคดี

ด้าน พล.ต.ท.ณศิลป์ ชี้แจงสั้นๆว่า ดูพฤติกรรมของกลุ่มคนร้าย มีลักษณะคล้ายกับเหตุปล้นเต้นท์รถยนต์ ที่อำเภอนาทวี ก่อนหน้านี้ โดยได้จับเจ้าของเต้นท์ และพนักงานมัดขึ้นรถไว้เป็นตัวประกัน เมื่อปี 2560 แต่ขอเวลาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบอีก 2-3 วัน น่าจะได้ความชัดเจนมากกว่านี้