พรรคประชาชนปฏิรูป พรรคพลังประชารัฐ ไพบูลย์ นิติตะวัน

‘ไพบูลย์’ เตรียมยื่นสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ พรุ่งนี้

นายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป ออกมายืนยันอีกครั้งว่าจะไม่ทบทวนคำร้องยื่นยุบพรรคประชาชนปฏิรูป ตามมติของคณะกรรมการบริหารพรรคก่อนหน้านี้ มั่นใจจะไม่เกิดปัญหา และหลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. มีมติ ก็จะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐทันที ด้านนายสุรทิน พิจารณ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ ย้ำถึงจุดยืนและอุดมการณ์…

Home / NEWS / ‘ไพบูลย์’ เตรียมยื่นสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ พรุ่งนี้

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายไพบูลย์ นิติตะวัน ซึ่งเจ้าตัวยังคงยืนยันไม่ทบทวนคำร้องขอยื่นยุบพรรคตัวเอง
  • 27 สิงหาคมนี้ นายไพบูลย์ จะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ

นายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป ออกมายืนยันอีกครั้งว่าจะไม่ทบทวนคำร้องยื่นยุบพรรคประชาชนปฏิรูป ตามมติของคณะกรรมการบริหารพรรคก่อนหน้านี้ มั่นใจจะไม่เกิดปัญหา และหลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. มีมติ ก็จะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐทันที

ด้านนายสุรทิน พิจารณ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ ย้ำถึงจุดยืนและอุดมการณ์ จะสร้างพรรคให้เข้มแข็ง แม้ว่าขณะนี้จะมีเพียง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อเพียง 1 คนก็ตาม และยืนยันต่อท่าทีสนับสนุน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป ส่วนพรรคเล็กที่มีอุดมการณ์เหมือนกัน ยังไม่มีใครส่งสัญญาณหรือกำหนดทิศทางใด แต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับเอกสิทธิ์ของแต่ละพรรค

ขณะที่ในวันอังคารที่ 27 สิงหาคมนี้ นอกจาก กกต. จะพิจารณาคำร้องยื่นยุบพรรคประชาชนปฏิรูปแล้ว แต่ผู้ตรวจการแผ่นดินจะพิจารณาปมปัญหาการถวายสัตย์ปฏิญาณ ก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่ของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ตามรัฐธรรมนูญด้วย

ซึ่งพลเอกวิทวัส รชตะนันทน์ จะนั่งเป็นประธานพิจารณาร่วมกับผู้ตรวจการ เพื่อหาข้อสรุปว่าจะส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาเรื่องนี้หรือไม่

ขณะที่นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ออกมาย้ำถึงการเข้ามารับตำแหน่งประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้เพื่อมาขับเคลื่อนงานของพรรค วางยุทธศาสตร์และจัดทำเป็นนโยบาย แก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ไม่ได้มุ่งหวังสร้างบารมี หรือความยิ่งใหญ่ ตามการกล่าวอ้างของ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย

นายธนกร ยังพูดถึงผลงานของพลเอกประวิตร ทั้งวางยุทธศาสตร์ด้านความมั่นคง จัดการหนี้นอกระบบ และ การคืนโฉนดที่ดินให้กับชาวบ้าน พร้อมตอบโต้คุณหญิงสุดารัตน์ ให้กลับไปทบทวนการทำงานภายในพรรคเพื่อไทย