ข่าวจังหวัดบึงกาฬ ข่าวสดวันนี้ น้ำตกถ้ำพระ

เตือนระวัง เที่ยว น้ำตกถ้ำพระ ช่วงนี้ เหตุน้ำเชี่ยวหวั่นอันตราย

จากกรณีที่ช่วงวันหยุดที่ผ่านมา ได้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจยัง น้ำตกถ้ำพระ ในพื้นที่ อ.เซกา จ.บึงกาฬ หลังจากพบว่าน้ำตกดังกล่าว มีลักษณะพิเศษสามารถสไลด์แผ่นหินลงมากับน้ำคล้ายกับการเล่นสไลเดอร์ในสวนน้ำขนาดใหญ่ได้นั้น ล่าสุดทาง เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ดูแลน้ำตกดังกล่าว ได้ออกประกาศเตือนให้นักท่องเที่ยวเพิ่มความระมัดระวังในการเล่นน้ำในช่วงนี้ เนื่องจากเป็นฤดูฝนทำให้น้ำมีปริมาณมาก และไหลเชี่ยว…

Home / NEWS / เตือนระวัง เที่ยว น้ำตกถ้ำพระ ช่วงนี้ เหตุน้ำเชี่ยวหวั่นอันตราย

ประเด็นน่าสนใจ

  • น้ำตกถ้ำพระ สวนน้ำจากธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของ บึงกาฬ
  • นทท.จำนวนมากแห่ไปเที่ยวชมเล่นน้ำ หลังน้ำมีปริมาณมากจากฝนตก
  • จนท.แนะระมัดระวังหากจะเล่นน้ำควรมีคนดูแลเลี่ยงอุบัติเหตุได้

จากกรณีที่ช่วงวันหยุดที่ผ่านมา ได้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจยัง น้ำตกถ้ำพระ ในพื้นที่ อ.เซกา จ.บึงกาฬ หลังจากพบว่าน้ำตกดังกล่าว มีลักษณะพิเศษสามารถสไลด์แผ่นหินลงมากับน้ำคล้ายกับการเล่นสไลเดอร์ในสวนน้ำขนาดใหญ่ได้นั้น

ล่าสุดทาง เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ดูแลน้ำตกดังกล่าว ได้ออกประกาศเตือนให้นักท่องเที่ยวเพิ่มความระมัดระวังในการเล่นน้ำในช่วงนี้ เนื่องจากเป็นฤดูฝนทำให้น้ำมีปริมาณมาก และไหลเชี่ยว หากไม่มีเจ้าหน้าที่ดูแลก็ควรเลี่ยงอย่าลงเล่น เพราะอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุจนได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตได้

สำหรับ น้ำตกถ้ำพระ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่ออีกแห่งของ จ.บึงกาฬ ตั้งอยู่ในเขตรักษาพันสัตว์ป่าภูวัว โดยจากลักษณะแอ่งหินที่เป็นทางน้ำไหล คล้ายสไลเดอร์ในสวนน้ำขนาดใหญ่นี่เอง เป็นไฮไลท์ไว้ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเยี่ยมชมและลงเล่นน้ำกันสนุกสนานในช่วงนี้

https://www.facebook.com/thamprawaterfall/videos/932109263593865/