สายว่าว สายว่าวเกี่ยวคอตาย อินเดีย

สายว่าวเพชฌฆาต เด็กอินเดียถูกเกี่ยวคอดับอนาถขณะซ้อน จยย.

มีรายงานข่าว กรณีเด็กหญิงวัย 4 ขวบเสียชีวิตหลังถูกสายว่าวที่เคลือบด้วยแก้วเกี่ยวที่ลำคอ ขณะซ้อนมอเตอร์ไซค์มากับพ่อของเธอ ซึ่งในกรณีนี้เป็นการเสียชีวิตจากการถูกสายว่าวเกี่ยวคอเป็นเคสที่ 2 ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา รายงานระบุว่า ในวันเกิดเหตุ ขณะที่เด็กหญิงผู้เสียชีวิตวัย 4 ปีกำลังเดินทางไปวัดในกรุงนิวเดลี เมืองหลวงของประเทศอินเดียแต่ในระหว่างทางมีสายว่าวกั้นอยู่ ทำให้สายว่าวเกี่ยวเข้าที่คอของผู้เสียชีวิตจนขาดเกือบครึ่งหนึ่ง…

Home / NEWS / สายว่าวเพชฌฆาต เด็กอินเดียถูกเกี่ยวคอดับอนาถขณะซ้อน จยย.

ประเด็นน่าสนใจ

  • กีฬาว่าวเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมในอินเดียอย่างมาก ซึ่งผู้เล่นนิยมใช้สายว่าวเคลือบโลหะหรือเคลือบแก้วที่เด่นในเรื่องความคม
  • ในอินเดียมีกฎห้ามผลิตหรือขาวสายว่าวที่มีความคม มีทั้งโทษทั้งปรับแต่ยังมีคนฝ่าฝืนหลายราย
  • ที่ผ่านมามีเด็กหลายคนที่ซ้อนจักรยานยนต์มากับผู้ปกครอง และถูกสายว่าวที่มีความคมเกี่ยวคอ เสียชีวิตหลายราย

มีรายงานข่าว กรณีเด็กหญิงวัย 4 ขวบเสียชีวิตหลังถูกสายว่าวที่เคลือบด้วยแก้วเกี่ยวที่ลำคอ ขณะซ้อนมอเตอร์ไซค์มากับพ่อของเธอ ซึ่งในกรณีนี้เป็นการเสียชีวิตจากการถูกสายว่าวเกี่ยวคอเป็นเคสที่ 2 ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

รายงานระบุว่า ในวันเกิดเหตุ ขณะที่เด็กหญิงผู้เสียชีวิตวัย 4 ปีกำลังเดินทางไปวัดในกรุงนิวเดลี เมืองหลวงของประเทศอินเดียแต่ในระหว่างทางมีสายว่าวกั้นอยู่ ทำให้สายว่าวเกี่ยวเข้าที่คอของผู้เสียชีวิตจนขาดเกือบครึ่งหนึ่ง

อย่างไรก็ตามกรณีนี้ไม่ใช่กรณีแรกเนื่องจากก่อนหน้านี้ มีเด็กชายวัย 3 ขวบ ถูกไฟฟ้าช็อต หลังจากไปโดนสายว่าวเคลือบโลหะที่เปียกน้ำ ส่วนอีกหนึ่งรายถูกสายว่าวพันรอบลำคอขณะซ้อนจักรยานยนต์ผ่านถนนที่มีสาวว่าวพาดผ่านอยู่

นอกจากนี้ยอดผู้เสียชีวิตและการบาดเจ็บจากเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันเพิ่มสูงขึ้นในช่วงวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันประกาศอิสรภาพของอินเดีย เพราะในวันนั้นเอง มีประชาชนชาวอินเดียจำนวนมากนำว่าวลวดลายธงชาติอินเดียออกมาเล่นกันอย่างสนุกสนาน นอกจากนี้ในวันดังกล่าว มีชายวิศวกรวัย 28 ปีเสียชีวิตเพราะถูกสายว่าวเกี่ยวคอขณะที่เขาขี่มอเตอร์ไซค์อยู่ในเดลีเช่นกัน

ทั้งนี้กีฬาว่าว เป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศอินเดีย โดยผู้เล่นว่าวในประเทศอินเดีย นิยมใช้สายว่าวที่เคลือบด้วยโลหะหรือเคลือบด้วยแก้ว

แม้ก่อนหน้านี้รัฐบาลอินเดียจะออกกฎห้ามไม่ให้ผลิต หรือขายสายว่าวที่มีความคม หากฝ่าฝืนอาจได้รับโทษจำคุก 5 ปีและปรับเงินจำนวน 100,000 รูปี หรือราว 40,000 บาทแต่ยังคงมีการฝ่าฝืน วางขายสินค้าประเภทนี้อยู่โดยทั่วไป

ที่มา www.dailymail.co.uk