ข่าวสดวันนี้ ลีโอนาร์โด ดิคาปรีโอ ไฟป่า ไฟไหม้ป่าแอเมซอน

พระเอกรักษ์โลก ลีโอนาร์โด ดิคาปรีโอ ควักเงินสนับสนุน ระงับไฟป่าแอมะซอน

นอกจากจะห่วงใยในชีวิตของสัตว์ร่วมโลกอย่างพะยูนแล้ว ลีโอนาร์โด ดิคาปรีโอ พระเอกคนดังของฮอลลีวูด ยังมีใจรักษ์ธรรมชาติอย่างป่าด้วยเช่นกัน ล่าสุดเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวเรียกร้องให้คนทั้งโลกหันมาสนใจสิ่งแวดล้อมของโลก หลังจากเกิดเหตุไฟไหม้ป่าผืนใหญ่ของโลกอย่างแอมะซอน ที่สถานการณ์ขณะนี้เข้าขั้นวิกฤติ เพราะช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา มีไฟปะทุเพิ่มขึ้นมากกว่า 1,663 จุด จนสร้างความกดดันให้แก่รัฐบาลบราซิลอย่างหนัก ในการควบคุมวิกฤตด้านสิ่งแวดล้อมครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบหลายปีครั้งนี้ โดยพระเอกคนดังได้มีการบริจาคเงิน…

Home / NEWS / พระเอกรักษ์โลก ลีโอนาร์โด ดิคาปรีโอ ควักเงินสนับสนุน ระงับไฟป่าแอมะซอน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ไฟป่าแอมะซอนยังวิกฤติปะทุเพิ่มขึ้นมากกว่า 1,663 จุดในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา
  • พระเอกดัง ลีโอนาร์โด ดิคาปรีโอ บริจาคเงินกว่า 5 ล้านเหรียญสนับสนุนเจ้าหน้าที่เข้าดับไฟป่า

นอกจากจะห่วงใยในชีวิตของสัตว์ร่วมโลกอย่างพะยูนแล้ว ลีโอนาร์โด ดิคาปรีโอ พระเอกคนดังของฮอลลีวูด ยังมีใจรักษ์ธรรมชาติอย่างป่าด้วยเช่นกัน

ล่าสุดเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวเรียกร้องให้คนทั้งโลกหันมาสนใจสิ่งแวดล้อมของโลก หลังจากเกิดเหตุไฟไหม้ป่าผืนใหญ่ของโลกอย่างแอมะซอน ที่สถานการณ์ขณะนี้เข้าขั้นวิกฤติ

เพราะช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา มีไฟปะทุเพิ่มขึ้นมากกว่า 1,663 จุด จนสร้างความกดดันให้แก่รัฐบาลบราซิลอย่างหนัก ในการควบคุมวิกฤตด้านสิ่งแวดล้อมครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบหลายปีครั้งนี้

โดยพระเอกคนดังได้มีการบริจาคเงิน 5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 150 ล้านบาทผ่านทางองค์กร Earth Alliance องค์กรด้านสิ่งแวดล้อมน้องใหม่ที่เขาได้จัดตั้งขึ้น เพื่อสนับสนุนในการดับไฟป่า และช่วยฟื้นฟู อนุรักษ์ผืนป่าแอมะซอน พร้อมทั้งระบุข้อความว่า

“ป่าฝนที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่างป่าแอมะซอน คือส่วนสำคัญของการแก้ปัญหาสภาพภูมิอากาศของโลก และหากปราศจากป่าแอมะซอนไป เราทุกคนก็ไม่สามารถอยู่บนโลกนี้ได้อย่างสงบสุข และอบอุ่นอีกต่อไป”

ลีโอนาร์โด ดิคาปรีโอ

สำหรับสถิติการเกิดไฟป่าแอมะซอน ในปีนี้เกิดขึ้นแล้วมากกว่า 72,843 จุด ซึ่งเป็นจำนวนที่มากกว่าปีที่แล้วเกือบ 2 เท่า ขณะที่ควันไฟลอยปกคลุมพื้นที่ถึง 1.2 ตารางไมล์ ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนที่อยู่ใกล้เคียง

https://www.instagram.com/p/B1b_JNIF1kg/