กองทัพสเปน ข่าวสดวันนี้ เครื่องบินตก เครื่องบินรบ

เครื่องบินรบสเปน ดิ่งทะเลขณะฝึก นักบินดีดตัวออกทัน แต่ไม่รอด

สำนักข่าวต่างประเทศได้มีการเผยแพร่คลิปนาทีชีวิต ขณะเกิดเหตุเครื่องบินรบ C-101 ของกองทัพอากาศสเปน ดิ่งลงทะเลระหว่างขึ้นบินฝึกซ้อมในพื้นที่ ลา มังกา แคว้นมูร์เซีย ทางตะวันออกเฉียงใต้ของสเปน ส่งผลทำให้นักบิน 1รายเสียชีวิต แม้พยายามจะดีดตัวออกจากตัวเครื่องแล้วแต่ไม่ทันการ ทราบชื่อคือ นาวาอากาศโท ฟรานซิสโก…

Home / NEWS / เครื่องบินรบสเปน ดิ่งทะเลขณะฝึก นักบินดีดตัวออกทัน แต่ไม่รอด

ประเด็นน่าสนใจ

  • เครื่องบินรบของสเปนตกทะเล ขณะฝึก
  • เหตุครั้งนี้ส่งผลทำนักบินเสียชีวิต 1 นาย
  • สาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด เร่งสอบสวน

สำนักข่าวต่างประเทศได้มีการเผยแพร่คลิปนาทีชีวิต ขณะเกิดเหตุเครื่องบินรบ C-101 ของกองทัพอากาศสเปน ดิ่งลงทะเลระหว่างขึ้นบินฝึกซ้อมในพื้นที่ ลา มังกา แคว้นมูร์เซีย ทางตะวันออกเฉียงใต้ของสเปน ส่งผลทำให้นักบิน 1รายเสียชีวิต แม้พยายามจะดีดตัวออกจากตัวเครื่องแล้วแต่ไม่ทันการ ทราบชื่อคือ นาวาอากาศโท ฟรานซิสโก มาริน มูเนซ

โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่า ระหว่างที่เครื่องกำลังลอยอยู่บนอากาศนั้น จู่ๆ เครื่องได้เกิดเสียหลักทำให้เครื่องบินเสียการทรงตัว ก่อนจะพุ่งลงทะเลอย่างรวดเร็ว ส่วนสาเหตุนั้นกำลังอยู่ในระหว่างการสืบสวน เบื้องต้นทางการสั่งปิดหาด 3 แห่งเพื่อเก็บกู้ซากเครื่องบินจากทะเล

สำหรับเหตุการณ์เครื่องบินตกครั้งนี้ถือเป็นเหตุการณ์ที่สองแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้เพียงวันเดียวเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กและเครื่องเฮลิคอปเตอร์ชนกันกลางอากาศ จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 7 ราย