พรรคประชาชนปฏิรูป ยุบพรรค ไพบูลย์ นิติตะวัน

กกต. มีมติยุบ ‘พรรคประชาชนปฏิรูป’ ของ ‘ไพบูลย์ นิติตะวัน’

สํานักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้เผยแพร่ประกาศ เรื่อง การสิ้นสภาพของพรรคประชาชนปฏิรูป ซึ่งตามที่หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูปใต้มีหนังสือแจ้งต่อนายทะเบียนพรรคการเมืองว่าพรรคประชาชนปฏิรูป ขอเลิกพรรคการเมืองตามข้อบังคับพรรคประชาชนปฏิรูป ซึ่งนายทะเบียนพรรคการเมืองได้ดําเนินการตรวจสอบ ข้อเท็จจริงแล้วมีความเห็นว่ามีกรณีที่เป็นเหตุให้พรรคประชาชนปฏิรูปสิ้นสภาพความเป็นพรรคการเมืองตาม มาตรา 91 (7) แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560 จึงเสนอที่ประชุม…

Home / NEWS / กกต. มีมติยุบ ‘พรรคประชาชนปฏิรูป’ ของ ‘ไพบูลย์ นิติตะวัน’

ประเด็นน่าสนใจ

  • ’ไพบูลย์ นิติตะวัน’ หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูปใต้มีหนังสือแจ้งต่อนายทะเบียนพรรคการเมืองว่าพรรคประชาชนปฏิรูป ขอเลิกพรรคการเมือง
  • ล่าสุด กกต. เห็นว่า พรรคประชาชนปฏิรูปมีเหตุสิ้นสภาพ ความเป็นพรรคการเมืองตามความเห็นของนายทะเบียนพรรคการเมือง จึงเห็นควรประกาศการสิ้นสภาพของพรรค

สํานักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้เผยแพร่ประกาศ เรื่อง การสิ้นสภาพของพรรคประชาชนปฏิรูป ซึ่งตามที่หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูปใต้มีหนังสือแจ้งต่อนายทะเบียนพรรคการเมืองว่าพรรคประชาชนปฏิรูป ขอเลิกพรรคการเมืองตามข้อบังคับพรรคประชาชนปฏิรูป

ซึ่งนายทะเบียนพรรคการเมืองได้ดําเนินการตรวจสอบ ข้อเท็จจริงแล้วมีความเห็นว่ามีกรณีที่เป็นเหตุให้พรรคประชาชนปฏิรูปสิ้นสภาพความเป็นพรรคการเมืองตาม มาตรา 91 (7) แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560 จึงเสนอที่ประชุม คณะกรรมการการเลือกตั้งพิจารณา

ทั้งนี้คณะกรรมการการเลือกตั้งได้พิจารณากรณีดังกล่าวแล้ว เห็นว่า พรรคประชาชนปฏิรูปมีเหตุสิ้นสภาพ ความเป็นพรรคการเมืองตามความเห็นของนายทะเบียนพรรคการเมือง จึงเห็นควรประกาศการสิ้นสภาพของ พรรคประชาชนปฏิรูปในราชกิจจานุเบกษาต่อไป