ทำร้ายร่างกาย รับน้อง รับน้องโหด

สั่งพักการเรียนรุ่นพี่รับน้องโหด ตร.แจ้งข้อหาหนัก

นักศึกษาสาขาวิชาเทคโนโลยีอุตสาหการ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม ชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ทั้ง 4 คน เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลสามเสน หลังนักศึกษาชั้นปีที่ 1 เข้าแจ้งความว่าถูกกลุ่มรุ่นพี่ทำร้ายร่างกายระหว่างจัดกิจกรรมรับน้องใหม่ โดยมีบาดแผลที่เกิดขึ้นตามร่างกาย โดยให้การว่า…

Home / NEWS / สั่งพักการเรียนรุ่นพี่รับน้องโหด ตร.แจ้งข้อหาหนัก

ประเด็นน่าสนใจ

  • รุ่นพี่เดินทางมามอบตัวแล้ว แต่อ้างว่ารุ่นน้องสมัครใจ ถูกตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนบาดเจ็บ และสถาบันการศึกษา มีคำสั่งพักการเรียน และอยู่ระหว่างพิจารณาโทษ
  • รักษาราชการแทนอธิการบดีฯ ยืนยันว่าให้นักศึกษาจัดกิจกรรมรับน้องอย่างสร้างสรรค์เพียง 1 สัปดาห์ และทำภายในมหาวิทยาลัยไม่เกินเวลา แต่หากเหตุการณ์เกิดขึ้นภายนอกก็ไม่สามารถควบคุมได้

นักศึกษาสาขาวิชาเทคโนโลยีอุตสาหการ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม ชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ทั้ง 4 คน เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลสามเสน หลังนักศึกษาชั้นปีที่ 1 เข้าแจ้งความว่าถูกกลุ่มรุ่นพี่ทำร้ายร่างกายระหว่างจัดกิจกรรมรับน้องใหม่ โดยมีบาดแผลที่เกิดขึ้นตามร่างกาย โดยให้การว่า ถูกรุ่นพี่ใช้น้ำตาเทียนหยดไปตามร่างกาย มัดมือไพล่หลังแล้วบังคับให้ใช้หัวไหล่ไต่พื้นในบ้านเช่านอกสถาบันที่รุ่นพี่เช่าเอาไว้ย่านจรัญสนิทวงศ์

หลังการสอบสวน พ.ต.อ.รัชพล ชนะศรีขจร รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยว่า ทั้ง 4 คน ยอมรับว่าจัดกิจกรรมรับน้องจริง แต่ยังไม่บอกวิธีการก่อเหตุ โดยอ้างว่ารุ่นน้องสมัครใจเข้าร่วมกิจกรรม เบื้องต้นร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่มาตรการของมหาวิทยาลัยฯ รศ.สุภัทรา โกไศยกานนท์ รักษาราชการแทนอธิการบดีฯ ยืนยันว่าจะให้ความคุ้มครองกับนักศึกษาที่ถูกทำร้าย รวมทั้งลงโทษกลุ่มรุ่นพี่ที่ก่อเหตุ โดยตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง โทษสูงสุดอยู่ที่ไล่ออก แต่ขณะนี้สั่งให้พักการเรียนก่อน 1 ภาคการศึกษา

สำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ในสาขานี้มีจำนวน 35 คน เรียนอยู่ 22 คน 6 คนมาเรียน 1 สัปดาห์แล้วไม่มาเรียนต่อ ส่วนอีก 7 คน ลาออกไป ซึ่งขณะนี้ทางมหาวิทยาลัยฯ ยังไม่ได้รับแจ้งว่ามีนักศึกษาที่ถูกทำร้ายร่างกายเพิ่มอีกหรือไม่

แต่ยืนยันว่าให้นักศึกษาจัดกิจกรรมรับน้องอย่างสร้างสรรค์เพียง 1 สัปดาห์หลังเปิดภาคเรียน โดยจะต้องแจ้งแผนกิจกรรมที่จะจัด และทำภายในมหาวิทยาลัยไม่เกินเวลา 19 นาฬิกา 30 นาที แต่หากเหตุการณ์เกิดขึ้นภายนอกก็ไม่สามารถควบคุมได้