ยาอี แก๊งค้ายา โดนัลด์ ทรัมป์

ส่งแก๊งค้ายาฟ้องศาล หลังผลิตยาอีรูปใบหน้า ‘โดนัลด์ ทรัมป์’

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าวกรณีมีการจับกุม นายเบรนแดน โดแลน-คิง ชายชาวอเมริกันที่อาศัยในรัฐฟลอริดาวัย 23 ปี ในข้อหาครอบครองสารเสพติดต้องห้าม หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกตรวจค้นอพาร์ตเมนต์ที่พักของเขาเมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา และพบยาเสพติดซึ่งมีส่วนผสมของ “เฟนทานิล” ยาระงับปวดประสิทธิภาพสูงในกลุ่มยาโอปิออยด์ 1 เม็ด และยาอี…

Home / NEWS / ส่งแก๊งค้ายาฟ้องศาล หลังผลิตยาอีรูปใบหน้า ‘โดนัลด์ ทรัมป์’

ประเด็นน่าสนใจ

  • ส่งฟ้องศาลผู้ต้องหาครอบครองยาอีรูปใบหน้านายโดนัลด์ ทรัมป์
  • ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา มีการตรวจพบยาอีในลักษณะเดียวกันทั้งในอเมริกา และในประเทศอื่น ๆ
  • มีการประทับตราสโลแกนของนายทรัมป์ที่ใช้ในระหว่างหาเสียงด้านหลังเม็ดยาอีที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าวกรณีมีการจับกุม นายเบรนแดน โดแลน-คิง ชายชาวอเมริกันที่อาศัยในรัฐฟลอริดาวัย 23 ปี ในข้อหาครอบครองสารเสพติดต้องห้าม หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกตรวจค้นอพาร์ตเมนต์ที่พักของเขาเมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา และพบยาเสพติดซึ่งมีส่วนผสมของ “เฟนทานิล” ยาระงับปวดประสิทธิภาพสูงในกลุ่มยาโอปิออยด์ 1 เม็ด และยาอี 5 เม็ด ซึ่งถูกผลิตเป็นรูปใบหน้าของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐฯ โดยผู้ต้องหาได้ถูกส่งฟ้องศาลเมืองเคลียร์วอเทอร์ เขตพิเนลลาส เคาน์ตี้ ในรัฐฟลอริดา

อย่างไรก็ตาม การยึดยาเสพติดครั้งนี้ มีความใกล้เคียงกับคดียึดยาเสพติดในรัฐอินเดียนากรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจลาดตระเวณถนนไฮเวย์เชื่อมระหว่างรัฐ ได้ยึดยาอีเม็ดสีส้มซึ่งถูกอัดเม็ดเป็นรูปศีรษะของโดนัลด์ ทรัมป์ โดยยาอีที่ยึดไว้ได้ด้านหน้าเป็นรูปทรัมป์เบะปาก ด้านหลังถูกประทับด้วยข้อความ “Great Again”  ซึ่งเป็นสโลแกนของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ที่ใช้ในระหว่างการรณรงค์หาเสียง

ขณะที่สถานีโทรทัศน์ “เอ็นบีซี นิวส์” รายงานว่า ยาเสพติดลักษณะดังกล่าวไม่ได้ถูกตรวจพบเฉพาะในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น แต่ยังพบในประเทศแถบยุโรปอีกด้วย โดยในปี 2560 ตำรวจเยอรมนีในเมืองออสนาบรุก ในแคว้นโลเวอร์-แซกโซนี่ ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ ตรวจยึดยาอีพิมพ์ใบหน้าเป็นรูปประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ สีส้ม หลายพันเม็ดมีราคาประเมินที่ขายในตลาดราว 39,000 ยูโร หรือราว 1,500,000 บาท พร้อมมีเงินสดอีกปึกใหญ่