ข่าวจังหวัดภูเก็ตฅ ข่าวสดวันนี้ นักท่องเที่ยวฆ่ากันตาย

จับแล้ว นทท.ต่างชาติ ทำร้ายกันจนเสียชีวิตในโรงแรมที่ภูเก็ต

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณี เหตุนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทำร้ายร่างกายกัน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต ในเขตพื้นที่ สภ.กะรน ภ.จว.ภูเก็ต ว่า ได้รับรายงานจาก สภ.กะรน ว่า…

Home / NEWS / จับแล้ว นทท.ต่างชาติ ทำร้ายกันจนเสียชีวิตในโรงแรมที่ภูเก็ต

ประเด็นน่าสนใจ

  • โฆษกตำรวจชี้แจงเหตุ นทท. ทำร้ายกันจนเสียชีวิตภายในโรงแรมที่ จ.ภูเก็ต
  • สาเหตุจากมีปากเสียงเรื่องส่งเสียงดัง ก่อนถึงขั้นเปิดฉากวิวาทกัน
  • ขณะที่ผู้ก่อเหตุถูก จนท.คุมตัวฝากขังเพื่อดำเนินคดีแล้ว

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณี เหตุนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทำร้ายร่างกายกัน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต ในเขตพื้นที่ สภ.กะรน ภ.จว.ภูเก็ต ว่า

ได้รับรายงานจาก สภ.กะรน ว่า เมื่อวันที่ 21 ส.ค.62 เวลาประมาณ 03.30 น. ได้รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทำร้ายร่างกายกัน และมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ บริเวณภายในห้องพักและบริเวณหน้าห้องพัก โรงแรมแห่งหนึ่ง ถ.ปฏัก ต.กะรน อ.เมือง จว.ภูเก็ต

พนักงานสอบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน แพทย์นิติเวช และผู้ที่เกี่ยวข้อง จึงได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่า ผู้เสียหายเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อคือ นายอมิตพาล ซิงห์ บาจาจ (Mr.Amitpal singh Bajaj) อายุ 34 ปี สัญชาติอังกฤษ

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายโรเจอร์ บูลล์แมน (Mr.Roger Bullman) อายุ 54 ปี สัญชาตินอร์เวย์ (ผู้ต้องหา) และนายอมิตพาล ซิงห์ บาจาจ (Mr.Amitpal singh Bajaj) อายุ 34 ปี สัญชาติอังกฤษ (ผู้เสียชีวิต) ซึ่งพักห้องติดกัน ได้มีปากเสียงและทะเลาะกัน

เนื่องจากห้อง นายโรเจอร์ บูลล์แมน ส่งเสียงดังรบกวน ซึ่งนายอมิตพาล ซิงห์ บาจาจ กับภรรยาและบุตร ต้องการที่จะนอนพักผ่อน จึงได้เกิดเหตุทะเลาะวิวาทพังประตูกั้นระเบียงด้านหลังจนได้รับความเสียหายและต่อสู้กัน

ต่อมาคู่กรณีทั้งสองได้ออกมาต่อสู่กันต่อบริเวณหน้าห้องพัก โดยนายโรเจอร์ บูลล์แมน ตัวใหญ่กว่าแข็งแรงกว่า ได้ทำการรัดคอนายอมิตพาล ซิงห์ บาจาจ แน่นิ่งไป

จนพนักงานรักษาความปลอดภัย ซึ่งได้รับแจ้งเหตุได้ขึ้นมาตรวจสอบ ได้พบเห็นนายโรเจอร์ บูลล์แมน อยู่บนตัว นาย อมิตพาล ซิงห์ บาจาจ กำลังรัดคอ จึงได้ส่งเสียห้ามให้หยุด นายโรเจอร์ บูลล์แมน จึงได้หยุดการกระทำดังกล่าว

โดยหลังการเกิดเหตุ นายอมิตพาล ซิงห์ บาจาจ มีอาการหายใจรวยริน ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาทำการช่วยเหลือเพื่อช่วยชีวิต และได้ดำเนินการโดยเร่งด่วนเพื่อส่งตัว นายอมิตพาล ซิงห์ บาจาจ ไปที่โรงพยาบาล ต่อมาได้รับแจ้งจากแพทย์โรงพยาบาลว่า นายอมิตพาล ซิงห์ บาจาจ ได้เสียชีวิตแล้ว เนื่องจากขาดอากาศหายใจ

พนักงานสอบสวน ได้สอบสวนปากคำผู้ต้องหา พิมพ์ลายนิ้วมือ ถ่ายภาพผู้ต้องหา พร้อมทำหนังสือแจ้งชาวต่างชาติกระทำความผิดในราชอาณาจักรไปยัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) , กองการต่างประเทศ (ตท.) และ สถานเอกอัครราชทูตอังกฤษ

และได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหา ในความผิดฐาน “บุกรุกเคหสถานของผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้ายในเวลากลางคืน” และ “ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย” พร้อมนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังต่อศาลจังหวัดภูเก็ต ประกอบกับพนักงานสอบสวนได้มีความเห็นคัดค้านการประกันตัว เพราะเกรงว่าจะหลบหนี

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า พนักงานสอบสวนยังคงต้องรอผลการตรวจประวัติอาชญากร จากกองทะเบียนประวัติอาชญากร , และตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์อื่น ๆ จากกองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อสรุปสำนวนไปยังพนักงานอัยการ ซึ่งต่อมาภายหลังทราบว่าผู้ต้องหาในคดีนี้ ได้รับการประกันตัวในชั้นศาล