ข่าวจังหวัดนครปฐม ข่าวสดวันนี้ ผักกวางตุ้ง

เจ้าของสวนทนไม่ไหว ประกาศแจกผักกวางตุ้งฟรี หลังราคาตกเหลือถุงละ 20 บาท

โลกออนไลน์ได้เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก บ่อตกปลาลุงเอก อ ดอนตูม จ นครปฐม ได้ประกาศให้ประชาชนรักสุขภาพ เข้าไปเอาผักกวางตุงปลอดสารพิษที่เขาปลูกไว้ไปกินฟรีได้เลย หลังจากพบว่าราคาตกต่ำ จนต้องทำลายทิ้ง แต่ก่อนที่ทำลายก็ให้ผักได้มีประโยชน์ต่อผู้อื่น จึงออกประกาศมาดังกล่าว โดยผู้โพสต์ได้มีข้อความระบุว่า แจกฟรี…

Home / NEWS / เจ้าของสวนทนไม่ไหว ประกาศแจกผักกวางตุ้งฟรี หลังราคาตกเหลือถุงละ 20 บาท

ประเด็นน่าสนใจ

  • แจกผักครั้งนี้คนที่ยากได้ต้องไปตัดเอง
  • ขณะที่เจ้าของโอดวอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือด่วน

โลกออนไลน์ได้เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก บ่อตกปลาลุงเอก อ ดอนตูม จ นครปฐม ได้ประกาศให้ประชาชนรักสุขภาพ เข้าไปเอาผักกวางตุงปลอดสารพิษที่เขาปลูกไว้ไปกินฟรีได้เลย หลังจากพบว่าราคาตกต่ำ จนต้องทำลายทิ้ง แต่ก่อนที่ทำลายก็ให้ผักได้มีประโยชน์ต่อผู้อื่น จึงออกประกาศมาดังกล่าว

โดยผู้โพสต์ได้มีข้อความระบุว่า แจกฟรี ผักปลอดสารพิษ ไม่สวยแต่ปลอดภัยนะ ก่อนทำลายทิ้ง 10 ตัน มาเอาไปกิน แจกๆ กันไป ประเทศกูก็มีนะ…ราคาไม่คุ้มแม้แต่แค่ค่าแรงตัดผัก เกษตรกรก็อยู่ยาก ต่อไปต้องรอรัฐบาลแจกเงินอย่างเดียวจึงอยู่ได้ 10 ตัน แจกฟรี ก่อนทำลายทิ้ง พรุ่งนี้อีกวันเดียว

ทั้งนี้เมื่อเรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เข้าไปให้กำลังใจกับเจ้าของสวนรายนี้เป็นจำนวนมาก บ้างก็คิดไอเดียหาทางออกให้ เช่น จัดเป็นบุพเฟ่ผักบ้าง หรือนำไปแปรรูปผักเพื่อเพิ่มมูลค่า เช่น ผักดอง​ ผักชุบแป้งทอด​ หรือผักอบแห้ง เป็นต้น