น้องเอิง นักบินหญิง ฝนหลวง

แห่แชร์! ภาพ ‘น้องเอิง’ นักบินหญิงฝนหลวงคนแรกของไทย

จากกรณีสถานการณ์ฝุ่นละออง PM 2.5 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ ทำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมในที่โล่งแจ้ง และเริ่มสวมหน้ากาก N95 ที่สามารถป้องกันฝุ่นละลองระดับ PM 2.5 ได้ โดยทางหน่วยงานรัฐได้ออกมาช่วยกันหาวิธีแก้ปัญหา เช่น การทำฝนหลวง…

Home / NEWS / แห่แชร์! ภาพ ‘น้องเอิง’ นักบินหญิงฝนหลวงคนแรกของไทย

จากกรณีสถานการณ์ฝุ่นละออง PM 2.5 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ ทำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมในที่โล่งแจ้ง และเริ่มสวมหน้ากาก N95 ที่สามารถป้องกันฝุ่นละลองระดับ PM 2.5 ได้ โดยทางหน่วยงานรัฐได้ออกมาช่วยกันหาวิธีแก้ปัญหา เช่น การทำฝนหลวง

ซึ่งในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับนักบินหญิงฝนหลวง รายหนึ่ง ซึ่งระบุว่า เป็นคนแรกของไทย มีชื่อว่า น.ส.สร้อยสกุล คุณสุข หรือเอิง อายุ 25 ปี ที่ผ่านการคัดเลือกมาแล้วเป็นอย่างดี ของกรมฝนหลวงและการบินเกษตร จบการศึกษาจากคณะวิศวะอุตสาหการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน โดยเข้าร่วมปฎิบัติ การฝึกบินทบทวนการบินฝนหลวง ประจำปี 2561

“การได้มาเป็นนักบินฝนหลวงหญิงคนแรกมันเป็นสิ่งที่ดี เพราะมันทำให้บุคคลภายนอกได้รู้ว่ากรมฝนหลวงฯ ได้เปิดโอกาสให้ผู้หญิงเข้ามาเป็นนักบิน และไม่ว่าจะเป็นผู้ชายผู้หญิงจะทำอาชีพอะไร ทุกคนมีวิธีการแสดงออกการทำความดีในแบบตัวเอง”