ข่าวสดวันนี้ ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.อนาคตใหม่

ส.ส.อนาคตใหม่ แจงยิบ หลังถูกแฉ ค้างหนี้ กยศ. 3หมื่น-ไม่แจ้งโอนหุ้นให้พี่สาว-คนสนิท

จากกรณีที่สำนักข่าวอิศรา (isranews.org) ได้มีการออกมาเปิดเผยว่าข้อมูลว่า นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. พรรคอนาคตใหม่ ได้มีการโอนหุ้นบริษัทรับติดตั้งอลูมิเนียมให้กับ น.ส.ชญากร บุญมี พี่สาว 95,000 หุ้น และนายประชารักษ์ กลมลี…

Home / NEWS / ส.ส.อนาคตใหม่ แจงยิบ หลังถูกแฉ ค้างหนี้ กยศ. 3หมื่น-ไม่แจ้งโอนหุ้นให้พี่สาว-คนสนิท

ประเด็นน่าสนใจ

  • สำนักข่าวอิศราแฉ ส.ส.อนาคตใหม่ค้างหนี้ กยศ. และไม่แจ้ง ป.ป.ช.หลังโอนหุ้นให้พี่ – คนสนิท
  • ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.ทีู่ถูกอ้าง โพสต์ยันใช้หนี้ กยศ.หมดแล้ว ส่วนไม่ส่งเรื่องโอนหุ้นบริษัท เพราะไม่เคยทำบัญชี
  • เบื้องต้นได้แจ้งต่อ ป.ป.ช. แล้วว่าตกหล่น และกำลังรวบรวมเอกสาร

จากกรณีที่สำนักข่าวอิศรา (isranews.org) ได้มีการออกมาเปิดเผยว่าข้อมูลว่า นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. พรรคอนาคตใหม่ ได้มีการโอนหุ้นบริษัทรับติดตั้งอลูมิเนียมให้กับ น.ส.ชญากร บุญมี พี่สาว 95,000 หุ้น

และนายประชารักษ์ กลมลี 5,000 หุ้น ที่เพิ่งแต่งตั้งขึ้นมาเพื่อให้ทำหน้าที่ก่อนที่เขาจะยื่นชี้แจงบัญชีทรัพย์สินให้กับทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. และยังคงค้างหนี้ กยศ. จำนวน 35,549 บาท

ซึ่งการเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวก็เพื่อให้ทราบถึงที่มาที่ไปทรัพย์สินของ ส.ส. รายดังกล่าวนั้น เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา นายณัฐชา ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ @Nattacha_FWP ตอบข้อสงสัยหลังสำนักข่าวดังกล่าวได้เผยแพร่ข้อมูลเรื่องทรัพย์สินออกไป โดยระบุว่า

จากกรณีข่าว บัญชีทรัพย์สินของผม

ประเด็นที่ 1 : ถามว่า เงินเดือน ส.ส. หลักแสนบาท ทำไมไม่ใช้หนี้ กยศ. 35,549 บาท ?

ตอบ : บัญชีทรัพย์สินตามยอดหนี้นี้เป็นบัญชียื่นตั้งแต่ 25 พ.ค. 62 ซึ่งขณะนั้นยังไม่มีการรับเงินเดือน ส.ส. แม้แต่เดือนเดียว เงินเดือนเริ่มจ่ายเดือนแรก 30 มิถุนายน 2562

ประเด็นที่ 2 : มีทรัพย์สิน 11 ล้านบาท ทำไมไม่ใช้หนี้ กยศ. ?

ตอบ : ทรัพย์สินตั้ง 11 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นบ้าน (ตีตามมูลค่ารวมเฟอร์นิเจอร์) รถ , และทรัพย์สินอื่น ๆ ที่เป็นยอดตัวเลข และทุกรายการยังอยู่ระหว่างผ่อนจ่ายทั้งสิ้น ซึ่งมีระบุ ยอดหนี้สิน 6 ล้านบาท

ประเด็นที่ 3 : ก่อนหน้านี้ทำไมไม่จ่ายหนี้ กยศ. ให้หมด ?

ตอบ : ก่อนหน้านี้ ผมทำงานและเมื่อมีเงินเข้ามา จะนำไปจ่ายหนี้ กยศ. ตลอด จนตอนนี้อย่างที่ปรากฏ เหลือโค้งสุดท้าย คือยอด 3 หมื่นกว่าบาท จะมีช่วงที่ไม่ได้ส่ง คือปี 2555-2556 ที่โดนทหารเกณฑ์ เข้ารับราชการทหารอากาศ

ประเด็นที่ 4 : มีรายได้บริษัทที่ตั้งขึ้นมาหลายล้านบาท ทำไมไม่นำมาใช้หนี้ กยศ. ก่อน ?

ตอบ : ก่อนหน้านี้ ผมมีหนี้นอกระบบเช่นกัน และต้องเร่งทำงานเพื่อให้แม่ที่ทำงานอยู่ต่างประเทศกลับบ้าน และมีค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลของแม่ ที่ต้องผ่าตัดหมอนรองกระดูก (ยอด 230,000 บาท) และผ่าตัดผิดพลาด ต้องผ่าตัดถึง 2 ครั้ง

ประเด็นที่ 5 : ทำไมถึงโอนหุ้นบริษัทให้พี่สาว และไม่ส่งบัญชีทรัพย์สินในส่วนของบริษัท ?

ตอบ :โอนหุ้นให้พี่สาว เพราะตนเองไม่ได้ทำบริษัทต่อแล้ว เลยโอนให้พี่สาวไปทำต่อ สาเหตุที่ไม่ได้ส่งบัญชีทรัพย์สินส่วนของบริษัท เพราะไม่เคยทำบัญชีทรัพย์สินมาก่อน

และคิดว่าไม่ต้องส่ง เพราะโอนไปแล้ว แต่ความจริงต้องส่ง เพราะ ป.ป.ช. คิดย้อนหลังไปถึง 25 พ.ค. 62 (ถือว่าตกหล่น) ปัจจุบันได้แจ้งต่อ ป.ป.ช. แล้วว่าตกหล่น อยู่ระหว่างเตรียมเอกสารเพื่อส่งเพิ่มเติม

ประเด็นที่ 6 : ตอนนี้ได้เงินเดือน ส.ส. เป็นแสน จะจ่าย กยศ. หรือไม่ ?

ตอบ : ปัจจุบันผมชำระหนี้ กยศ. ไปแล้วปิดบัญชียอด 30,865.81 บาท (ชำระหลังมีข่าวออกจริง)

ประเด็นที่ 7 : ขอถามเองว่า นักการเมืองที่เพิ่งผ่านความเป็นประชาชนมา หมาด ๆ ทำงานการเมืองในประเทศไทยได้หรือไม่ครับ ?


และตอนนี้ทำงานการเมือง ลงพื้นที่ ช่วยเหลือประชาชน สนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ ด้วยเงินจากเงินเดือนส่วนตัวทั้งสิ้น ไม่เคยนำงบประมาณหลวงมาใช้เพื่อการลงพื้นที่โฆษณาตนเองเลย