ถ้ำพระไทรงาม พระติดถ้ำ เนินมะปราง

นำตัวพระสงฆ์ติดในถ้ำออกมาได้แล้ว

โดยพระมนัส อาการโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ดี มีไข้และอ่อนเพลียเล็กน้อย

Home / NEWS / นำตัวพระสงฆ์ติดในถ้ำออกมาได้แล้ว

จากกรณีที่มีพระสงฆ์ ติดอยู่ในถ้ำพระไทรงาม อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก หลังจากที่ได้เข้าไปปักกลดและวิปัสนากรรมฐานภายในถ้ำ และมีน้ำท่วมภายในถ้ำ ตามที่ได้มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด จากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทีมนักประดาน้ำ ได้ดำน้ำเข้าไปยังบริเวณภายในถ้ำไทรงามตั้งแต่เมื่อช่วงเวลาประมาณ 08.30 น. ก่อนที่จะกลับออกมาแจ้งข่าวเมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. ว่าพบตัวพระอาจารย์มนัส แล้ว โดยมีอาการอ่อนเพลีย และมีไข้เล็กน้อย แต่อาการโดยรวมถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี ซึ่งภายหลังที่ทราบข่าว ก็ได้มีการประชุมหาแนวทางช่วยเหลือต่อไป ว่าจะสามารถนำตัวพระอาจารย์มนัสออกมาได้หรือไม่ โดยมี นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าฯ จังหวัดพิษณุโลก พลตรีสุริยะ เอี่ยมสุโร รองแม่ทัพภาคที่ 3 นายธีรยุทธ จันทร์ดิฐวงษ์ ผอ. ปภ. เขต ๙ พิษณุโลก ประชุมร่วมกัน

ผลจากการประชุมได้สรุปให้มีการนำตัวของพระอาจารย์มนัสออกมา โดยการดำน้ำ ออกมาพร้อมทีมประดาน้ำ เนื่องจากพระอาจารย์มนัส มีร่างกายที่ยังอยู่ในเกณฑ์ปรกติ สามารถเดินและดำน้ำออกมาได้ ซึ่งเมื่อเวลาประมาณ 11.30 น.ที่ผ่านมา ก็สามารถพระมนัสออกมาจากภายในถ้ำพระไทรงาม ได้เป็นที่เรียบร้อย

โดยทันทีที่นำตัวออกมานั้น พระอาจารย์มนัส สามารถเดินไปขึ้นรถพยาบาลได้ด้วยตัวเอง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้นำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อตรวจร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง


ขอบคุณข้อมูลจาก หน่วยกู้ภัยพิษณุโลก มูลนิธิประสาทบุญสถาน