ข่าวสดวันนี้ ข่าวอิตาลี ภูเขาไฟระเบิด ภูเขาไฟสตรอมโบลี

อย่างกับฉากในหนัง นาที นทท.แล่นเรือหนีเถ้าถ่านภูเขาไฟ

เว็บไซต์เดอะโลคอลอิตาลี ได้มีการเผยแพร่คลิปสุดระทึก ขณะเกิดเหตุภูเขาไฟสตรอมโบลี ที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของอิตาลีเกิดปะทะขึ้นอีกครั้ง หลังจากเมื่อเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา ภูเขาไฟลูกนี้ได้เกิดปะทุใหญ่จนสร้างความเสียไปบริเวณกว้าง จนทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนหลายสิบคน โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่า ได้เกิดกลุ่มควันสีดำกลุ่มใหญ่ลอยปกคลุมท้องฟ้าบริเวณดังกล่าว จนทำมืดมิดเพียงในเสี้ยววินาที หลังภูเขาไฟลูกดังกล่าวระเบิด ขณะเดียวกันได้ปรากฏคลิปของ นทท.…

Home / NEWS / อย่างกับฉากในหนัง นาที นทท.แล่นเรือหนีเถ้าถ่านภูเขาไฟ

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุภูเขาไฟที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศอิตาลีระเบิดขึ้นอีกครั้ง
  • หลังเกิดเหตุได้ส่งผลทำให้เกิดควันดำทะมึนลอยอยู่เหนือท้องฟ้า
  • จากเหตุการณ์นี้ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

เว็บไซต์เดอะโลคอลอิตาลี ได้มีการเผยแพร่คลิปสุดระทึก ขณะเกิดเหตุภูเขาไฟสตรอมโบลี ที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของอิตาลีเกิดปะทะขึ้นอีกครั้ง หลังจากเมื่อเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา ภูเขาไฟลูกนี้ได้เกิดปะทุใหญ่จนสร้างความเสียไปบริเวณกว้าง จนทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนหลายสิบคน

โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่า ได้เกิดกลุ่มควันสีดำกลุ่มใหญ่ลอยปกคลุมท้องฟ้าบริเวณดังกล่าว จนทำมืดมิดเพียงในเสี้ยววินาที หลังภูเขาไฟลูกดังกล่าวระเบิด ขณะเดียวกันได้ปรากฏคลิปของ นทท. กลุ่มหนึ่ง พยายามขับเรือหนีออกจากจุดเหตุให้เร็วที่สุด เพื่อเอาชีวิตรอด โดยมีกลุ่มควันและเถ้าถ่านภูเขาไฟไล่ตามหลังมาติด ๆ คล้ายกับฉากในภาพยนตร์หลายเรื่องที่สร้างเกี่ยวกับภัยพิบัติ

ซึ่ง 1 ใน นทท. ที่อยู่ในเรือได้เล่าถึงนาทีระทึกดังกล่าวว่า ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นมันช่างน่ากลัวมาก เพราะระหว่างที่จะหนีออกห่างกลุ่มควันดังกล่าวก็ได้คืบคลานเข้ามาใกล้ทุกที อย่างไรดีจากเหตุที่เกิดขึ้นไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตจากเหตุการณืนี้แต่อย่างใด