ปล้นธนาคาร

รวบแล้ว!! หนุ่มบุกเดี่ยวปล้น ธ.ทหารไทย สารภาพเงินไม่พอใช้

นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พล.ต.ต.วัฒนา ยี่จีน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วยรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี ทหาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ร่วมแถลงข่าวจับกุมนายประทีป หรือ จ่าเอกประทีป หรือตัน คนร้ายที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ธนาคารทหารไทย สาขาถนนเบญจมราชูทิศ…

Home / NEWS / รวบแล้ว!! หนุ่มบุกเดี่ยวปล้น ธ.ทหารไทย สารภาพเงินไม่พอใช้

ประเด็นน่าสนใจ

  • คนร้ายก่อเหตุปล้นธนาคารทหารไทย จ.จันทบุรี เข้ามอบตัวแล้ว เผยผู้ก่อเหตุเป็น จ่าทหาร ต้นสังกัดประสานพาเข้ามอบตัว
  • ผู้ต้องหาสารภาพ เหตุที่ปล้นนั้นเนื่องจากเศรษฐกิจไม่ได้ รายได้ไม่พอใช้

นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พล.ต.ต.วัฒนา ยี่จีน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วยรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี ทหาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ร่วมแถลงข่าวจับกุมนายประทีป หรือ จ่าเอกประทีป หรือตัน คนร้ายที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ธนาคารทหารไทย สาขาถนนเบญจมราชูทิศ ตำบลวัดใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี

โดยคนร้ายที่ก่อเหตุเป็น จ่าทหาร ทราบชื่อคือ นายประทีป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานไปยังผู้บังคับบัญชาของจ่าทหารรายนี้เพื่อขอรับมอบตัว ภายหลังผู้บังคับบัญชาของ นายประทีป ทราบเรื่องได้นัดรับมอบตัว นายประทีป ในเวลา 00.01 น. ของวันที่ 31 สิงหาคม 2562 จากนั้น นายประทีป ได้เข้ามอบตัวพร้อมของกลางมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการสอบสวน นายประทีป ให้การยอมรับว่า เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2562 เวลาประมาณ 15.00 น. ตนได้นำรถยนต์ สีแดง หมายเลขทะเบียน 3 กฆ-8667 กรุงเทพมหานคร ไปจอดไว้ที่บริเวณเชิงสะพานวัดจันทนาราม ตำบลจันทนิมิต อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี

จากนั้นได้เดินเท้าไปก่อเหตุชิงทรัพย์ที่ธนาคารดังกล่าว โดยใช้เส้นทางถนนสุขาภิบาลริมน้ำ หลังก่อเหตุเสร็จได้วิ่งกลับมาที่รถยนต์ และขับหลบหนีไปยังพื้นที่อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี จริง และระหว่างหลบหนีตนได้ถูกกระจกประตูธนาคาร บาดเป็นแผลที่บริเวณหลังมือด้านซ้าย

ต่อมาได้รับแจ้งจากผู้บังคับบัญชาให้มาพบตนจึงทราบว่า ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วว่าตนเป็นผู้ก่อเหตุ จึงได้ประสานพามาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี ก่อนเข้ามอบตัวพร้อมของกลางดังกล่าว โดยในเบื้องต้น นายประทีป อ้างว่าสาเหตุที่ก่อเหตุเป็นเพราะเศรษฐกิจไม่ดี และเงินเดือนทหารไม่พอใช้จึงคิดวางแผนก่อเหตุในครั้งนี้ขึ้นดังกล่าว