ข่าวสดวันนี้ หลุยส์ สก็อต

ตำรวจเร่งล่า ชายขับรถหรู แต่พฤติกรรมแย่ จอดขวางทาง ถ่มน้ำลายใส่คู่กรณี

จากเหตุการณ์ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Arisara Kasemratanapanichl ได้มีการโพสต์คลิปเหตุการณ์ของชายคนหนึ่งประพฤติไม่เหมาะสมระหว่างขับรถอยู่บนถนน ด้วยการจอดรถขวางถนน จากนั้นได้เปิดประตูลงมาและชูนิ้วกลาง แถมจะถ่มน้ำลายลงพื้น ก่อนจะค่อยๆ เดินมาที่ผู้โพสต์ด้วยท่าทีขึงขังพร้อมจะมีเรื่องตลอดเวลา เมื่อผู้โพสต์เห็นท่าไม่ดี จึงลดกระจกลงเพื่อพูดคุยด้วย ชายคนดังกล่าวก็มีท่าทีอ่อนลง และกล่าวว่า “อ๋อ ผู้หญิงเหรอ…

Home / NEWS / ตำรวจเร่งล่า ชายขับรถหรู แต่พฤติกรรมแย่ จอดขวางทาง ถ่มน้ำลายใส่คู่กรณี

ประเด็นน่าสนใจ

  • ปรากฏคลิปชายจอดรถขวางถนน ลงมาหาเรื่องคู่กรณี ก่อนจะเสียงอ่อนเมื่อพบว่าเป็นผู้หญิง
  • เผยชายคนดังกล่าว เป็นคนเดียวกับที่เคยก่อเหตุขับรถปาดหน้ารถของ หลุยส์ สก็อต ดาราดัง
  • ตำรวจส่งล่าตัวแล้วป้องกันไปก่อเหตุซ้ำ
  • การจอดรถขวางถนน ถือว่ามีความผิด โดนปรับไม่เกิน 500 บาท

จากเหตุการณ์ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Arisara Kasemratanapanichl ได้มีการโพสต์คลิปเหตุการณ์ของชายคนหนึ่งประพฤติไม่เหมาะสมระหว่างขับรถอยู่บนถนน ด้วยการจอดรถขวางถนน จากนั้นได้เปิดประตูลงมาและชูนิ้วกลาง แถมจะถ่มน้ำลายลงพื้น ก่อนจะค่อยๆ เดินมาที่ผู้โพสต์ด้วยท่าทีขึงขังพร้อมจะมีเรื่องตลอดเวลา

เมื่อผู้โพสต์เห็นท่าไม่ดี จึงลดกระจกลงเพื่อพูดคุยด้วย ชายคนดังกล่าวก็มีท่าทีอ่อนลง และกล่าวว่า “อ๋อ ผู้หญิงเหรอ โทษทีจ้า” และเดินกลับไปที่รถ โดยเหตุเกิดบริเวณถนนกลางซอยเอกมัย และชายคนดังกล่าวเคยก่อเหตุลักษณะนี้กับ หลุยส์ สก็อต ดารานักแสดงชื่อดังมาก่อนหน้านี้นั้น

(อ่านข่าว : เป็นงง! สาวเจอหนุ่มจอดรถขวาง-ถ่มน้ำลายใส่ ชี้เป็นคันเดียวกับกรณี ‘หลุยส์ สก็อต’)

ตำรวจทราบเรื่องแล้ว วอนผู้เสียหายแจ้งความ เพื่อล่าตัวดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 2562 ที่ผ่านมา ทาง พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และขณะนี้กำลังเร่งสืบสวนสอบสวนติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี เพราะหากปล่อยไว้อาจจะก่อเหตุซ้ำ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากความคะนองดังกล่าวได้

ทั้งนี้อยากให้ผู้ที่ได้รับเสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ได้ในสถานีตำรวจท้องที่ที่เกิดเหตุ หรือ ท้องที่ใกล้บ้านท่าน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย และ รวบรวมพยานหลักฐานประกอบการดำเนินคดีกับบุคคลที่มีพฤติกรรมดังกล่าวตามกฎหมายต่อไป

หากพบเหตุการณ์ไม่เหมาะสม คล้ายลักษณะดังกล่าวบนท้องถนน แจ้ง 191 ได้ 24 ชั่วโมง

พร้อมขอฝากเตือนไปยังผู้ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน ขอให้ระลึกถึงความผิดชอบชั่วดี การเกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมืองเสียบ้าง อย่าประพฤติตัวก่อให้เกิดปัญหาแก่สังคม ก่อความเสียหายให้กับผู้อื่น และจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อนึ่ง หากพี่น้องประชาชนได้รับความเสียหายจากการกระทำในลักษณะดังกล่าว สามารถแจ้งความร้องทุกข์เพื่อเอาผิดกับผู้ที่ก่อเหตุได้ อีกทั้งขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในการสอดส่องและร่วมแจ้งเบาะแส ข้อมูลของผู้กระทำความผิด โดยสามารถแจ้งข้อมูลมายังสถานีตำรวจในพื้นที่ใกล้เคียง พื้นที่ใกล้บ้าน หรือแจ้งมายังหมายเลข 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

การจอดรถขวางถนน มีความผิดตามกฎหมาย โทษปรับไม่เกิน 500 บาท

สำหรับพฤติกรรมที่ปรากฏในคลิป เข้าข่ายในความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรฯ ม.57 (15), 148 ที่ระบุว่า จอดรถในลักษณะกีดขวางการจราจร สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน และกรณีพฤติกรรทลักษณะการบ้วนหรือถ่มน้ำลายลงบนถนน ก็อาจจะเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดฯ ม.31(1), 54 มีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท