นายกรัฐมนตรี พรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

นายกฯ ออกสารขอโทษประชาชน ปมขัดแย้งภายในพรรค

นายกรัฐมนตรี ออกสารขอโทษประชาชน หลังเกิดปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ วันที่ 1 ก.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้ทีมงานมอบสารจากนายกรัฐมนตรี โดยเป็นสารขอโทษประชาชน หลังมีกระแสข่าวเกี่ยวกับปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)…

Home / NEWS / นายกฯ ออกสารขอโทษประชาชน ปมขัดแย้งภายในพรรค

นายกรัฐมนตรี ออกสารขอโทษประชาชน หลังเกิดปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ

วันที่ 1 ก.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้ทีมงานมอบสารจากนายกรัฐมนตรี โดยเป็นสารขอโทษประชาชน หลังมีกระแสข่าวเกี่ยวกับปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมย้ำว่า แผ่นดินไทยทุกตารางนิ้วต้องได้รับการดูแลจากรัฐบาลประชาธิปไตยอย่างทั่วถึง เท่าทียมและเป็นธรรม

เนื้อหาสารทั้งหมดมีดังนี้

นายกรัฐมนตรีมีความรู้สึกไม่สบายใจ และต้องขอโทษพี่น้องประชาชนแทนพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะเป็นบุคคลที่พรรคเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี เนื่องจากในห้วงเวลานี้มีข่าวสารความขัดแย้งภายในพรรคปรากฏตามสื่อต่างๆ มากมาย

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ถึงแม้จะมีปัญหาอยู่บ้างในการบริหารภายในพรรค เนื่องจากเป็นพรรคที่จัดตั้งขึ้นใหม่สมาชิกมาจากหลายกลุ่มหลายสาขา ที่มีความมุ่งมั่นจะทำหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และหน้าที่บริหารในคณะรัฐมนตรีให้ดีที่สุด

การบริหารบุคลากรเป็นรื่องยากที่จะทำให้ทุกคนพึงพอใจ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือทำอย่างไรประชาชนจะมีความเชื่อมั่นในรัฐบาลและทุกพรรคการเมืองทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านให้มากที่สุด โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทุกอย่างจะเดินหน้าต่อไป เพื่อตอบสนองความต้องการของพี่น้องประชาชน ในฐานะรัฐบาลของคนไทยทั้งประเทศ

ซึ่งจะถือเป็นการเริ่มต้นปฏิรูปทางการเมืองของรัฐบาลและพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อมิให้การดำเนินการทางการเมืองกลับไปเป็นปัญหาเช่นเดิม จนต้องเกิดการแก้ไขปัญหาแบบเดิมๆ ที่ทุกคนไม่ต้องการขึ้นมาอีก นายกรัฐมนตรีไม่ได้ต้องการตำหนิใครหรือสร้างความขัดแย้งใดๆ ขึ้นมาอีก

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีคณะรัฐมนตรีและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกคน ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านก็ต้องทำงานให้ได้ เพราะทุกคนคือคนไทย แผ่นดินไทยทุกตารางนิ้วต้องได้รับการดูแลจากรัฐบาลประชาธิปไตยอย่างทั่วถึง เท่าทียมและเป็นธรรม ขอบคุณครับ