กรุงปักกิ่ง ท่าอากาศยานนานาชาติ สนามบินต้าซิง

สนามบินใหญ่สุดในโลก ที่กรุงปักกิ่ง สร้างเสร็จแล้ว

สนามบินต้าซิงในกรุงปักกิ่งของจีนก่อสร้างเสร็จสิ้นแล้ว เตรียมขึ้นแท่นเป็นสนามบินใหญ่ที่สุดในโลก ท่าอากาศยานนานาชาติ “ต้าซิง” ในกรุงปักกิ่งของจีนก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อวานนี้ เตรียมขึ้นแท่นเป็นสนามบินใหญ่ที่สุดในโลกที่สามารถรองรับผู้โดยสารจำนวนมาก ทั้งนี้สนามบินต้าซิงเป็นสนามบินแห่งใหม่ในกรุงปักกิ่ง ซึ่งครอบคลุมพื้นที่มากถึง 1 ล้าน 4 แสนตารางเมตร แผนการก่อสร้างในระยะแรก ระบุว่า จำนวนผู้โดยสารต่อปีจะสูงถึง…

Home / NEWS / สนามบินใหญ่สุดในโลก ที่กรุงปักกิ่ง สร้างเสร็จแล้ว

สนามบินต้าซิงในกรุงปักกิ่งของจีนก่อสร้างเสร็จสิ้นแล้ว เตรียมขึ้นแท่นเป็นสนามบินใหญ่ที่สุดในโลก

ท่าอากาศยานนานาชาติ “ต้าซิง” ในกรุงปักกิ่งของจีนก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อวานนี้ เตรียมขึ้นแท่นเป็นสนามบินใหญ่ที่สุดในโลกที่สามารถรองรับผู้โดยสารจำนวนมาก

ทั้งนี้สนามบินต้าซิงเป็นสนามบินแห่งใหม่ในกรุงปักกิ่ง ซึ่งครอบคลุมพื้นที่มากถึง 1 ล้าน 4 แสนตารางเมตร แผนการก่อสร้างในระยะแรก ระบุว่า จำนวนผู้โดยสารต่อปีจะสูงถึง 75 ล้านคน รวมทั้งปริมาณสินค้าที่ขนส่งจะสูงแตะ 2 ล้านตัน และจำนวนเที่ยวบินจะสูงถึง 6 แสน 2 หมื่นเที่ยว

สนามบินแห่งนี้มีส่วนสำหรับผู้โดยสารขาออก 2 ชั้น ช่วยให้ผู้โดยสารหลีกเลี่ยงความแออัดได้ ผู้โดยสารยังสามารถใช้งานระบบตรวจสอบตัวตนได้ด้วยตัวเอง ขณะที่สัมภาระจะถูกส่งไปยังระบบตรวจสอบความปลอดภัยแบบอัตโนมัติ เพื่อคัดแยกว่าเป็นสัมภาระปลอดภัยและสัมภาระต้องสงสัย

นายกัว หยานฉี หัวหน้าวิศวกรก่อสร้าง กล่าวว่า แม้ว่าอาคารนั้นจะกว้างใหญ่มาก แต่ผู้โดยสารจะไม่รู้สึกถึงความไกลเลย โดยหากยืนอยู่ตรงกลาง ผู้โดยสารสามารถเห็นจุดสิ้นสุดลานจอดเครื่องบินได้ ซึ่งอยู่ห่างไปแค่ 600 เมตร

การออกแบบอาคารสนามบินนั้นทั้งสวยงามและใช้งานได้จริง ซึ่งผู้โดยสารใช้เวลาน้อยกว่า 8 นาทีเพื่อขึ้นเครื่องบิน หลังการตรวจสอบความปลอดภัย นอกจากนี้ ทั่วทั้งอาคารยังมีหุ่นยนต์คอยตอบคำถามและบอกทิศทางแก่ผู้โดยสาร

หอควบคุมการบินตะวันตกเป็นอาคารสำคัญของสนามบินแห่งนี้ โดยมีความสูง 70.3 เมตรและตั้งอยู่บนพื้นที่ 2 พันตารางเมตร มี 20 ชั้นเหนือพื้นดินและอีก 1 ชั้นใต้ดิน และภายในมีศูนย์บัญชาการ, ห้องควบคุม, ห้องประเมินผล, ห้องอุปกรณ์ และอีกมากมาย

เส้นทางรถไฟหลายเส้น ซึ่งรวมถึงเส้นทางรถไฟระหว่างกรุงปักกิ่งและเมืองสงอัน, เส้นทางรถไฟจากสนามบินแห่งใหม่ และเส้นทางรถไฟระหว่างเมืองหลางฝางและเมืองจูโจว จะวิ่งผ่านข้างใต้สนามบิน ทำให้การเชื่อมต่อระหว่างการบิน, รถไฟความเร็วสูง และรถไฟ เป็นไปอย่างราบรื่น