อาคารถล่ม ไฟไหม้

คืบหน้าเหตุไฟไหม้อาคารถล่ม กู้ร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 5 รายได้แล้ว

ล่าสุด เมื่อเวลา 07.30 น. นำร่างอาสาฯ ที่เสียชีวิต 2รายสุดท้ายออกมาได้เป็นที่เรียบร้อย

Home / NEWS / คืบหน้าเหตุไฟไหม้อาคารถล่ม กู้ร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 5 รายได้แล้ว

ประเด็นน่าสนใจ

  • ล่าสุด 07.30 น. นำร่างเจ้าหน้าที่อาสาฯ 2 รายสุดท้ายในเหตุการณ์ไฟไหม้อาคารถล่มออกมาแล้ว
  • เมื่อ 06.30 น. วันนี้ จนท. พบร่างผู้เสียชีวิตอีก 3 รายที่เหลือแล้ว อยู่ในระหว่างการนำร่างออกมา
  • เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. สามารถนำร่างผู้เสียชีวิตรายที่ 2 ออกมาได้
  • นำแบ็คโฮล เข้าเคลียร์พื้นที่อาคารถล่มต่อเนื่องทั้งคืน

จากกรณีที่เกิดเหตุไฟไหม้อาคาร 3 ชั้นในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 ถนนบรมราชชนนีเขตทวีวัฒนา กทม. เมื่อช่วงเวลาประมาณ 05.30 น. ของวันที่ 3 เม.ย. ที่ผ่านมา ก่อนที่ในช่วงสายตัวอคารดังกล่าว ได้ทรุดตัว พังถล่มทับเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย ที่เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ จนมีผู้เสียชีวิต จำนวน 5 ราย ตามที่รายงานไปปก่อนหน้านี้แล้ว

ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา ตั้งแต่ช่วงสายวานนี้ เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย แต่ด้วยตัวอาคารเป็นอาคารสูง 3 ชั้น จึงทำให้เข้าช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก ท่ามกลางความร้อนจากเหตุไฟไหม้ที่ยังคงร้อนระอุอย่างต่อเนื่อง

ในช่วงบ่ายของวานนี้ สามารถนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้ 1 ร่าง คือ นายธนภพ ประไพ เป็นเจ้าหน้าที่อาสาฯ ส่วนที่เหลืออีก 4 รายนั้นยังไม่สามารถนำออกมาได้ จึงจำเป็นต้องมีการนำเครื่องมือหนักต่าง ๆ เข้าพื้นที่เพื่อนำร่างของทั้งหมดออกมา ทำให้ต้องมีการประชุมแผนงานเพื่อวางแผนในการเข้าเคลียร์พื้นที่เพื่อนำร่างทั้ง 4 รายที่ติดค้างออกมา

ในช่วงค่ำได้มีการนำรถแบ็คโฮลขนาดใหญ่ ติดตั้งคีมตัดเข้าพื้นที่ ในการทำคีบ-ตัดโครงสร้างอาคาร โดยมีเจ้าหน้าที่จากสภาวิศวกรรมสถาน เข้ามาช่วยในการดูแลในส่วนของการขุดเจาะ – ย้ายซากอาคารออกมา

โดยในช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. วันนี้ ( 4 เม.ย.) สามารถเคลื่อนย้ายร่างของนายสุทัศน์ เปลี่ยนกลัด หนึ่งในอาสาฯ ที่เสียชีวิตออกมาได้แล้ว ซึ่งตลอดทั้งคืนเจ้าหน้าที่ก็ยังคงพยายามเคลียร์พื้นที่เข้าไปกู้ร่างของผู้เสียชีวิตอย่างต่อเนื่อง

โดยรายงานล่าสุดเมื่อเวลา 06.30 น. ที่ผ่านมา ในการเคลียร์พื้นที่โดยการใช้ทั้งแบ็คโฮลขนาดเล็ก-ใหญ่ เครื่องมือต่าง ๆ ทำให้เจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิตอีก 3 รายที่เหลืออยู่ ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการเตรียมที่จะลำเลียงร่างออกมาภายนอกอาคาร