บ้านถล่ม อาคารถล่ม

นำธงชาติคลุมร่างกู้ภัย เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่เหตุอาคารถล่ม

เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิต โดยมีธงชาติคลุมร่างวีรบุรุษนักดับเพลิง เพื่อไปประกอบพิธีทางศาสนา

Home / NEWS / นำธงชาติคลุมร่างกู้ภัย เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่เหตุอาคารถล่ม

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน หมู่บ้านกฤษดานคร 31 ถนนบรมราชชนนี แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ
  • เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิต โดยมีธงชาติคลุมร่างวีรบุรุษนักดับเพลิง เพื่อไปประกอบพิธีทางศาสนา
  • มีผู้เสียชีวิต 5 ราย เป็นเจ้าของบ้าน 1 ราย และ นักดับเพลิง 4 ราย

วันนี้ (3 เม.ย 64) เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ บ้านเลขที่ 138/12 ซอยอัญมณี 17 หมู่บ้านกฤษดานคร 31 แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กทม. เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิต โดยมีธงชาติคลุมร่างวีรบุรุษนักดับเพลิง เพื่อไปประกอบพิธีทางศาสนา

ทั้งนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร   กล่าวว่าจากการตรวจสอบพบว่ามีผู้เสียชีวิต 5 ราย สามารถนำร่างออกมาได้แล้ว  1 ราย ยังคงติดอยู่ข้างใน 4 ราย คือ  นายธนภพ ประไพ อายุ 44 ปี (นำร่างออกมาแล้ว) นายสมัชชา นิลธง อายุ 48 ปี  นายอรรถพล ท้วมทอง อายุ 26 ปี นายเกียรติ แพตเตอร์สัน อายุ 35 ปี นายสุทัศน์ เปลี่ยนกลัด อายุ 38 ปี

ผู้ว่าฯอัศวิน กล่าวต่ออีกว่า อุปสรรคการทำงานในขณะนี้คือความร้อนที่ยังคงมีและไม่สามารถใช้เครื่องมือขนาดใหญ่ ประกอบกับต้องใช้เจ้าหน้าที่ที่มีทักษะในการทำงานด้านนี้  อย่างไรก็ตามในวันนี้จะพยายามอย่างเต็มที่ในการนำร่างผู้เสียชีวิตที่ติดค้างอยู่ออกมา รวมทั้งสิ่งสำคัญที่สุดในตอนนี้คือการนำผู้ที่ยังติดค้างในอาคารออกมาก่อนซึ่งยังพบสัญญาณชีพของเจ้าหน้าที่ยังคงติดอยู่ข้างใน เจ้าหน้าที่ทุกท่านถือว่า เป็นผู้ที่เสียสละเป็นวีรบุรุษ ขอให้ทุกคนร่วมกันส่งแรงใจให้กับผู้ที่ทำงานทุกคน


ภาพ : วิชาญ โพธิ