กิโมโน คิม คาร์ดาเชียน

‘คิม คาร์ดาเชียน’ ยอมเปลี่ยนชื่อแบรนด์ ‘กิโมโน’ หลังถูกชาวญี่ปุ่นวิจารณ์อย่างหนัก

“คิม คาร์เดเชียน” เซเลบริตี้ชื่อดังชาวสหรัฐฯ ออกมาประกาศผ่านอินสตาแกรมของเธอว่า เธอจะเปลี่ยนชื่อแบรนด์ชุดชั้นในกระชับสัดส่วน “กิโมโน” ที่เธอเพิ่งเปิดตัวไป หลังจากถูกวิจารณ์อย่างหนัก ทั้งนี้ ข้อความส่วนหนึ่ง คาร์เดเชียน ระบุว่า หัวใจของแบรนด์และผลิตภัณฑ์ของเธอสร้างขึ้นมาด้วยการคำนึงถึงความหลากหลาย และหลังจากไตร่ตรองพิจารณาแล้ว เธอจะเปิดตัวแบรนด์ชุดชั้นในกระชับสัดส่วนภายใต้ชื่อใหม่…

Home / NEWS / ‘คิม คาร์ดาเชียน’ ยอมเปลี่ยนชื่อแบรนด์ ‘กิโมโน’ หลังถูกชาวญี่ปุ่นวิจารณ์อย่างหนัก

“คิม คาร์เดเชียน” เซเลบริตี้ชื่อดังชาวสหรัฐฯ ออกมาประกาศผ่านอินสตาแกรมของเธอว่า เธอจะเปลี่ยนชื่อแบรนด์ชุดชั้นในกระชับสัดส่วน “กิโมโน” ที่เธอเพิ่งเปิดตัวไป หลังจากถูกวิจารณ์อย่างหนัก

ทั้งนี้ ข้อความส่วนหนึ่ง คาร์เดเชียน ระบุว่า หัวใจของแบรนด์และผลิตภัณฑ์ของเธอสร้างขึ้นมาด้วยการคำนึงถึงความหลากหลาย และหลังจากไตร่ตรองพิจารณาแล้ว เธอจะเปิดตัวแบรนด์ชุดชั้นในกระชับสัดส่วนภายใต้ชื่อใหม่ และจะกลับมาแจ้งข่าวเร็วๆ นี้ ขอขอบคุณที่เข้าใจและสนับสนุนเธอมาตลอด

การออกมาประกาศเปลี่ยนชื่อแบรนด์ของเธอเกิดขึ้นหลังจากถูกวิจารณ์อย่างหนัก โดยชาวญี่ปุ่นเห็นว่าการใช้ชื่อแบรนด์ชุดชั้นในว่า “กิโมโน” ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ของเธอแต่อย่างใด ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง และยังเป็นเหมือนการขโมยทางวัฒนธรรมของญี่ปุ่นอีกด้วย

สำหรับ “กิโมโน” เป็นภาษาญี่ปุ่นที่มีความหมายว่า “สิ่งที่ถูกสวมใส่” ซึ่งสื่อถึงเสื้อคลุมยาวแบบดั้งเดิมซึ่งจะถูกสวมใส่ในโอกาสสำคัญ อาทิ งานแต่งงาน, งานศพ และกิจกรรมพิเศษ