ปาร์คยูชอน ยาเสพติด เกาหลีใต้

รอลงอาญา 2 ปี ‘ปาร์ค ยูชอน’ นักแสดงเกาหลีใต้คดีใช้ยาเสพติด

ศาลเกาหลีใต้ตัดสินจำคุก 10 เดือน ปาร์ค ยูชอน นักแสดงชื่อดังเกาหลีใต้ ฐานใช้ยาเสพติด แต่ให้รอลงอาญา 2 ปี ศาลเมืองซูวอนของเกาหลีใต้ ตัดสินเมื่อวานนี้ ลงโทษจำคุก 10 เดือน…

Home / NEWS / รอลงอาญา 2 ปี ‘ปาร์ค ยูชอน’ นักแสดงเกาหลีใต้คดีใช้ยาเสพติด

ศาลเกาหลีใต้ตัดสินจำคุก 10 เดือน ปาร์ค ยูชอน นักแสดงชื่อดังเกาหลีใต้ ฐานใช้ยาเสพติด แต่ให้รอลงอาญา 2 ปี

ศาลเมืองซูวอนของเกาหลีใต้ ตัดสินเมื่อวานนี้ ลงโทษจำคุก 10 เดือน นายปาร์ค ยูชอน อายุ 33 ปี นักแสดงชื่อดังและอดีตสมาชิกวง JYJ ในข้อหาใช้ยาเสพติดผิดกฎหมาย แต่ให้รอลงอาญา 2 ปี โดยศาลสั่งให้ นายปาร์คอยู่ภายใต้การคุมประพฤติและเข้ารับการบำบัดรักษา รวมถึงปรับเงินจำนวน 1 ล้าน 4 แสนวอน หรือราว 3 หมื่น 7 พันบาท

ผู้พิพากษาระบุในคำตัดสินว่า ความผิดที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดต้องถูกลงโทษอย่างเด็ดขาด เนื่องจากส่งผลกระทบที่เป็นอันตรายต่อผู้คนและสังคม และดูเหมือนว่านายปาร์กจะใช้ยาเสพติดมาสักพักหนึ่งแล้ว เนื่องจากตรวจพบสารเสพติดที่ขนหน้าแข้งของเขา

แต่ผู้พิพากษาระบุว่า นายปาร์คยอมรับความผิดและสำนึกผิด รวมถึงครั้งนี้ถือเป็นความผิดแรกของเขา การให้รอลงอาญาคงเป็นการตัดสินโทษที่เพียงพอ

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า นายปาร์คร้องไห้และกล่าวขอโทษต่อแฟนคลับหลังออกมาจากห้องพิจารณาคดี โดยมีแฟนคลับชาวเกาหลีใต้และญี่ปุ่นของเขากว่า 50 คน เดินทางมาฟังคำตัดสินด้วย

สำนักข่าวยอนฮัป รายงานว่า เมื่อเดือนพฤษภาคม นายปาร์ค ถูกตั้งข้อหาซื้อและฉีดสารเมทแอมเฟตามีนจำนวน 1.5 กรัมเข้าร่างกาย พร้อมกับอดีตแฟนสาวของเขา