จ่านิว ทำร้ายจ่านิว แอมเนสตี้

แอมเนสตี้ร้อง ‘บิ้กป้อม – บิ๊กแป๊ะ’ เร่งหาคนทำร้าย จ่านิว-ฟอร์ด-เอกชัย

วันนี้ (3 ก.ค. 62) ที่ สำนักงานตำตรวจแห่งชาติ ตัวแทนแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย ยื่นจดหมายเปิดผนึกถึงรองนายกรัฐมนตรีประวิตร วงษ์สุวรรณและ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ…

Home / NEWS / แอมเนสตี้ร้อง ‘บิ้กป้อม – บิ๊กแป๊ะ’ เร่งหาคนทำร้าย จ่านิว-ฟอร์ด-เอกชัย

ประเด็นน่าสนใจ

  • ตัวแทนแอมเนสตี้ยื่นจดหมายเปิดผนึกถึงรองนายกรัฐมนตรี และ ผบ.ตร.เร่งหาคนทำร้าย จ่านิว-ฟอร์ด-เอกชัย
  • ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชี้กรณี ‘เฉลิม อยู่บำรุง’ ระบุว่ามีนายตำรวจให้ที่พัก 2 ใน 4 คนร้าย ชี้หากมีขอมูลจริงให้มาแจ้ง

วันนี้ (3 ก.ค. 62) ที่ สำนักงานตำตรวจแห่งชาติ ตัวแทนแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย ยื่นจดหมายเปิดผนึกถึงรองนายกรัฐมนตรีประวิตร วงษ์สุวรรณและ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผ่านทางตัวแทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเรียกร้องให้มีการสอบสวนการทำร้ายอย่างรุนแรงต่อสามนักกิจกรรม และคุ้มครองสิทธิที่จะมีเสรีภาพในการแสดงออกและการชุมนุมอย่างสงบ

โดย พล.ต.ต.ทนัย อภิชาติเสนีย์ รองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจสันติบาล เปิดเผยว่า หากประชาชนมีเบาะแสหรือข้อมูลหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง ขอให้แจ้งมายังตำรวจ ส่วนกรณีร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง ออกมาให้ข่าวว่ามีนายตำรวจให้ที่พักพิง 2 ใน 4 ผู้ก่อเหตุหากมีข้อมูลจริงขอให้แจ้งมา ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในฐานะหัวหน้าชุดสืบสวนคลี่คลายคดี มีชุดสืบสวนที่ทำหน้าที่หาเบาะแสอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตามผู้อำนวยการแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทยและนักกิจกรรมที่แต่งตัวคอสเพลย์เป็นนายสิรวิชญ์ และขอให้ช่วยดูแลไม่ให้เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก