ช้าง ช้างตาย

พบช้างตายในพื้นที่ติดกับป่าละอูบน คาดอาจเกิดจากการแท้งลูก

ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี  รายงานการพบช้างตายในพื้นที่ติดกับป่าละอูบน เมื่อวันที่ 2 กค.2562 เวลา 16.30 น. นายสวัสดิ์ ทวีรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี นายวันชัยสิงห์โต ผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า นายวัฒนา…

Home / NEWS / พบช้างตายในพื้นที่ติดกับป่าละอูบน คาดอาจเกิดจากการแท้งลูก

ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี  รายงานการพบช้างตายในพื้นที่ติดกับป่าละอูบน เมื่อวันที่ 2 กค.2562 เวลา 16.30 น. นายสวัสดิ์ ทวีรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี

นายวันชัยสิงห์โต ผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า นายวัฒนา พรประเสริฐ ผอ.ส่วนอุทยานแห่งชาติ นายไพโรจน์ นาครักษา ผอ.ส่วนประสานความร่วมมือฯ  นายจำนค์สุขสวัสดิ์ ผอ.ส่วนฟื้นฟูและพัฒนาพื้นที่อนุรักษ์ ได้เข้าตรวจสอบสภาพพื้นที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานว่ามีช้างตาย จำนวน 1 ตัวในพื้นที่ป่าที่ใช้ประโยชน์ของตำรวจพลร่ม ค่ายฤทธิฦาชัย ซึ่งติดกับป่าละอูบน ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ปรากฎว่า จากการตรวจสอบของสัตวแพทย์  เป็นช้างเพศเมียสันนิษฐานได้ตายมาแล้วประมาณ 2 เดือน มีซากลูกช้างอายุประมาณ 8 เดือน และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้ตรวจสอบแล้วไม่พบวัสดุโลหะแต่อย่างใด ได้สันนิษฐานการตายอาจเกิดจาก การแท้งลูกหรือติดเชื้อโรค จึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่อุทยานฯแก่งกระจาน  ดำเนินการทำลายซากและฝังกลบซากช้างดังกล่าวต่อไป     

ขอบคุณข้อมูล – กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช