ฮาน เลย์ เมียนมา

‘ณวัฒน์’ แถลงพร้อมดูแล ‘ฮาน เลย์’ ขณะยังกลับประเทศไม่ได้

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ตั้งโต๊ะแถลงพร้อมดูแล ฮาน เลย์ มิสแกรนด์เมียนมา อย่างน้อย 3 เดือนต่อจากนี้ เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของ ฮาน เลย์ และอีกสาเหตุก็ยังไม่สามารถที่จะเดินทางกลับไปยังบ้านเกิดได้

Home / NEWS / ‘ณวัฒน์’ แถลงพร้อมดูแล ‘ฮาน เลย์’ ขณะยังกลับประเทศไม่ได้

ประเด็นน่าสนใจ

  • ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ตั้งโต๊ะแถลงพร้อมดูแล ฮาน เลย์ มิสแกรนด์เมียนมา อย่างน้อย 3 เดือนต่อจากนี้
  • เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของ ฮาน เลย์ และอีกสาเหตุก็ยังไม่สามารถที่จะเดินทางกลับไปยังบ้านเกิดได้
  • ด้าน ฮาน เลย์ ย้ำขอให้นานาประเทศได้รับรู้สถานการณ์ที่แท้จริงในเมียนมามากขึ้น พร้อมให้กำลังใจชาวเมียนมาทุกคน

วันนี้ (31 มี.ค.64) คุณณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้อำนวยการกองประกวด มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล (Miss Grand International) ตั้งโต๊ะแถลงพร้อมดูแล ฮาน เลย์ มิสแกรนด์เมียนมา อย่างน้อย 3 เดือนต่อจากนี้ เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของ ฮาน เลย์ และอีกสาเหตุก็ยังไม่สามารถที่จะเดินทางกลับไปยังบ้านเกิดได้ เนื่องจากสนามบินปิดยาว โดยตอนนี้จะดูแลรับผิดชอบในทุกๆเรื่อง ทั้งเรื่องที่พัก อาหาร พร้อมหางานรองรับ และยังมีคนติดตามตลอดเวลาเพื่อความปลอดภัยของ ฮาน เลย์ เอง

ส่วนเรื่องการอยู่ในประเทศไทย ทางคุณณวัฒน์ ได้กล่าวว่า ขั้นตอนต่อไปคือจะยื่นขอใบอนุญาตทำงาน หรือ Work premit ซึ่งชาวต่างชาติที่ต้องเดินทางเข้ามาทำงานในประเทศไทยเพื่อทำงานในทุกอาชีพต้องมี ซึ่งหากไม่สามารถขอใบอนุญาตทำงานได้ ก็จะยื่นขอวีซ่านักท่องเที่ยวให้ฮาน เลย์ต่อไป

คุณณวัตน์ ระบุด้วยว่า การเข้ามายื่นมือช่วยเหลือ ฮาน เลย์ ในครั้งนี้ ตนเห็นว่าทุกๆคน ควรจะมีสิทธิ และเสรีภาพ สิทธิมนุษยชนไม่มีพรหมแดน ซึ่งการที่ตนออกมาช่วยเหลือในครั้งนี้ก็ได้มีการศึกษาถึงข้อกฎหมายท่ีสามารถทำได้ และไม่ส่งผลต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศแน่นอน

ขณะที่ ฮาน เลย์ กล่าวทั้งน้ำตา เมื่อพูดถึงเหตุการณ์การรัฐประหารในเมียนมา ย้ำขอให้นานาประเทศได้รับรู้สถานการณ์ที่แท้จริงในเมียนมามากขึ้น ส่วนตัวพร้อมให้กำลังใจชาวเมียนมาทุกคน หลังสถานการณ์รุนแรงมากขึ้น ส่วนการขอลี้ภัย มีหลายประเทศที่แสดงความจำนงขอความช่วยเหลือแล้ว


ภาพ : ธนโชติ ธนวิกรานต์