ยุคแรงงานทาส รองเท้ารุ่นธงชาติสหรัฐ ไนกี้

“ไนกี้” ยุติการวางจำหน่ายรองเท้ารุ่นธงชาติสหรัฐฯ แบบเก่า

“ไนกี้” ยุติการวางจำหน่ายรองเท้ารุ่นธงชาติสหรัฐฯ แบบเก่า ที่จุดประเด็นร้อนทำให้หลายคนนึกถึงยุคแรงงานทาส หนังสือพิมพ์วอลล์ สตรีท เจอร์นัล รายงานว่า ไนกี้ ผู้ผลิตเสื้อผ้าและผลิตภัณฑ์ด้านกีฬารายใหญ่ที่สุดของโลก ได้เรียกคืนรองเท้ารุ่นธงชาติสหรัฐฯ แบบเก่า ที่หลายฝ่ายเห็นว่าเตือนให้นึกถึงยุคล่าอาณานิคมและทาสในอดีตของสหรัฐฯ  การยกเลิกวางจำหน่ายครั้งนี้ เกิดขึ้นจากนายโคลิน…

Home / NEWS / “ไนกี้” ยุติการวางจำหน่ายรองเท้ารุ่นธงชาติสหรัฐฯ แบบเก่า

“ไนกี้” ยุติการวางจำหน่ายรองเท้ารุ่นธงชาติสหรัฐฯ แบบเก่า ที่จุดประเด็นร้อนทำให้หลายคนนึกถึงยุคแรงงานทาส

หนังสือพิมพ์วอลล์ สตรีท เจอร์นัล รายงานว่า ไนกี้ ผู้ผลิตเสื้อผ้าและผลิตภัณฑ์ด้านกีฬารายใหญ่ที่สุดของโลก ได้เรียกคืนรองเท้ารุ่นธงชาติสหรัฐฯ แบบเก่า ที่หลายฝ่ายเห็นว่าเตือนให้นึกถึงยุคล่าอาณานิคมและทาสในอดีตของสหรัฐฯ 

การยกเลิกวางจำหน่ายครั้งนี้ เกิดขึ้นจากนายโคลิน แคเปอร์นิก อดีตควอเตอร์แบค อเมริกันฟุตบอล NFL และสปอนเซอร์ไนกี้ ได้ออกมาขอให้ไนกี้ยกเลิกการจำหน่ายรองเท้ารุ่นดังกล่าว 

ไนกี้ ออกแถลงการณ์ระบุว่า ได้ยกเลิกการวางจำหน่ายรองเท้า เนื่องมาจากกังวลกรณีที่ผลิตภัณฑ์ทำให้เกิดความขุ่นเคืองโดยไม่ได้ตั้งใจ และเบี่ยงประเด็นจากวันชาติสหรัฐฯ 

ก่อนหน้านี้ สหรัฐฯ วางแผนจะวางจำหน่ายรองเท้ารุ่นแอร์ แม็กซ์ 1 ที่มีธงชาติแบบเก่า ในวันที่ 4 กรกฎาคม ซึ่งตรงกับวันชาติสหรัฐฯ ซึ่งเป็นวันหยุดสำคัญ

ด้านนายดัก ดูซีย์ ผู้ว่าการรัฐแอริโซน่า ออกมาระบุเมื่อวันอังคาร ตามเวลาท้องถิ่นว่า รัฐแอริโซน่าจะถอนการให้สิทธิพิเศษทางการเงินกับโรงงานของบริษัทไนกี้ที่อยู่ในรัฐแอริโซนา หลังเกิดกรณีผลิตภัณฑ์ที่ก่อให้เกิดความขุ่นเคืองต่อสังคม