คลองด่าน น้ำท่วมคลองด่าน น้ำทะเลหนุน

ผู้ว่าฯแจง น้ำท่วมคลองด่านคลี่คลายแล้ว เร่งช่วยเหลือปชช. ที่ประสบภัย

จากกรณีน้ำทะเลหนุนสูงประกอบกับมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ อ.บางบ่อ ต.คลองด่าน จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้ทำนบกั้นน้ำพังขณะก่อสร้างบริเวณคลองส่งน้ำโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตร คลองด่าน ทำให้น้ำทะลักท่วมบ้านเรือนประชาชน เหตุเกิดเมื่อคืนวานนี้ (4 ก.ค.62) ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้ (5 ก.ค.62) นายชาติชาย…

Home / NEWS / ผู้ว่าฯแจง น้ำท่วมคลองด่านคลี่คลายแล้ว เร่งช่วยเหลือปชช. ที่ประสบภัย

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เผยสถานการณ์น้ำท่วมคลองด่านคลี่คลายแล้ว ชี้น้ำทะเลหนุนประกอบกับฝนตกทำให้ทำนบกั้นน้ำพัง
  • เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชลประทานเร่งซ้อมแซมจุดที่เสียหาย พร้อมใช้ถุงกระสอบบิ๊กแบ็คกั้นไว้อีกชั้นหนึ่ง
  • ทางเทศบาลตำบลคลองด่าน จัดตั้งศูนย์อำนวยการร่วมเพื่อดูและประชาชนที่ประสบภัยในเบื้องต้นแล้ว

จากกรณีน้ำทะเลหนุนสูงประกอบกับมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ อ.บางบ่อ ต.คลองด่าน จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้ทำนบกั้นน้ำพังขณะก่อสร้างบริเวณคลองส่งน้ำโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตร คลองด่าน ทำให้น้ำทะลักท่วมบ้านเรือนประชาชน เหตุเกิดเมื่อคืนวานนี้ (4 ก.ค.62) ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้ (5 ก.ค.62) นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้เปิดเผยถึงสถานการณ์ดังกล่าวว่า ขณะนี้น้ำได้ลดลงแต่ังมีท่วมขังเพียงเล็กน้อยในบางจุด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ชลประทานได้เร่งตรวจสอบแล้วเข้าซ่อมแซมจุดที่เสียหาย คาดว่าใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง และจะทำการกั้นน้ำโดยใช้ถุงกระสอบบิ๊กแบ็คกั้นไว้อีกชั้นหนึ่ง เพื่อรองรับน้ำทะเลที่จะหนุนสูงขึ้นอีกในช่วงกลางคืน

อย่างไรก็ตามทางอำเภอบางบ่อ เทศบาลตำบลคลองด่าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการจัดตั้งศูนย์อำนวยการร่วมเพื่อดูและประชาชนที่ประสบภัยในเบื้องต้นแล้ว

ภาพ : ชาติชาย อุทัยพันธ์