MONO29 เจาะข่าวเด็ด เจาะข่าวเด็ด The Day News Update เอก นนทกฤช แบงค์ พบเอก

โมโน29 อัดแน่นทุกประเด็นร้อนในรายการ ‘เจาะข่าวเด็ด The Day News Update’

‘เจาะข่าวเด็ด The Day News Update’ ช่อง MONO29 ปรับรูปแบบอัดแน่นด้วยประเด็นข่าวร้อน เล่าข่าวแบบเข้าใจง่าย มีสาระความรู้ กับ 2 หนุ่ม ‘เอก นนทกฤช…

Home / NEWS / โมโน29 อัดแน่นทุกประเด็นร้อนในรายการ ‘เจาะข่าวเด็ด The Day News Update’

‘เจาะข่าวเด็ด The Day News Update’ ช่อง MONO29 ปรับรูปแบบอัดแน่นด้วยประเด็นข่าวร้อน เล่าข่าวแบบเข้าใจง่าย มีสาระความรู้ กับ 2 หนุ่ม ‘เอก นนทกฤช กลมกล่อม’ และ ‘แบงค์ พบเอก พรพงเมตา’ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.20-15.45 น.

ช่อง MONO29 พร้อมเสิร์ฟประเด็นข่าวอย่างต่อเนื่องกับรายการ ‘เจาะข่าวเด็ด The Day News Update‘ พร้อม 2 ผู้ประกาศข่าวมากความสามารถ ‘เอก นนทกฤช กลมกล่อม’ และ ‘แบงค์ พบเอก พรพงเมตา’ ซึ่งจะมาพร้อมกับความเข้มข้นในประเด็นข่าวรอบวัน เพิ่มเติมอัดแน่นด้วยสาระที่มีประโยชน์ต่อผู้รับชม

โดย เอก นนทกฤช กลมกล่อม เปิดเผยว่า “รายการ เจาะข่าวเด็ด The Day News Update ทำมาอย่างต่อเนื่อง 3-4 ปี แล้ว ซึ่งรูปแบบรายการที่เป็นจุดเด็นคือ เราจะคัดสรรประเด็นใหญ่ๆของวันนั้นมานำเสนอในมุมต่างๆ ในมุมแรกคือสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริงของเรื่องนั้น มุมที่สองคือถ้ามีบุคคลที่อยู่ในข่าว เราก็จะขยายความว่าในแต่มุมมีความคิดเห็นอย่างไรในประเด็นนั้นๆ ในมุมที่สามจะเป็นการเปรียบเทียบเรื่องราวในอดีต หรือข้อมูลตัวเลขสถิติ ในเชิงความรู้ที่มีประโยชน์ต่อผู้รับชม ส่วนมุมสุดท้ายคือในมุมของนักวิชาการที่จะมีการแสดงความคิดต่อในประเด็น”

เปลี่ยนรูปแบบและเพิ่มประเด็นข่าว กระแสรอบวันที่กว้างยิ่งขึ้น

“เดิมแล้วรูปแบบการนำเสนอของรายการจะเน้นสร้างสรรค์สังคม ประเด็นเตือนภัย และเรื่องการเมือง ซึ่งการปรับเปลี่ยนครั้งนี้จะนำเสนอประเด็นที่กว้างมากยิ่งขึ้น แต่ยังยึดเรื่องราวที่มีสาระความรู้ และเป็นประโยชน์ โดยเป็นการนำเสนอแบบกระชับ เข้าใจง่าย”

มองมุมต่อการบริโภคข่าวสารของคนในยุคปัจจุบัน

“เรื่องโชเชียลในมองมุมหนึ่ง คือ ทำให้คนสนใจเรื่องราวมากยิ่งขึ้น ซึ่งไม่ใช่เฉพาะแค่เรื่องข่าวอย่างเดียว แต่สิ่งที่น่ากังวลคือคนมักจะเชื่อสิ่งแรกที่พบเห็นในโซเชียล โดยไม่มีการไตร่ตรองวิเคราะห์ หรือดูข้อมูลจากหลายๆที่ ซึ่งเป็นผลเสียอาจทำให้เกิดการตีความหรือเข้าใจประเด็นผิดไป แต่เชื่อว่าในอนาคตคนจะรู้เท่านั้นข้อมูลข่าวสารในโซเชียลมากยิ่งขึ้น”

เอก นนทกฤช กลมกล่อม

การปรับตัวในยุคที่โชเซียล และการนำเสนอข่าวที่เปลี่ยนแปลงไป

“ทุกวันนี้คนสนใจเรื่องราวในโลกโซเชียล จนทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในการนำเสนอข่าวของสื่อ โดยบรรดาสื่อต่างๆต้องปรับตัวและมีการนำข่าวออนไลน์มานำเสนอ แต่สิ่งสำคัญคือสื่อต้องมีจริยธรรมและจรรยาบรรณ ไม่ใช่แค่หยิบมาแล้วนำเสนออย่างเดียวหรือเสนอเพียงด้านเดียว”

การเพิ่มเติม Content ที่สร้างสรรค์และมีประโยชน์

แบงค์ พบเอก พรพงเมตา เปิดเผยว่า “สำหรับในช่วงที่ 2 ของรายการ จะเป็นช่วง News Update จะเป็นการอัพเดตข่าวทั้งไทยและต่างประเทศ และข่าวกีฬา ซึ่งจะเป็นการเล่าข่าวแบบกระชับ และเข้าใจง่าย โดยเก็บตกประเด็นสำคัญๆเช่นเดียวกัน นอกจากนี้มีการเพิ่ม Content ซึ่งเป็นสกู๊ปพิเศษ 5 วัน 5 Content อาทิเรื่องนวัตกรรมที่ใหม่ๆ ที่ต่างประเทศกำลังให้ความสนใจ”

แบงค์ พบเอก พรพงเมตา

ทั้งนี้สามารถติดตามราย ‘เจาะข่าวเด็ด The Day News Update’ ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.20-15.45 น. ทางช่อง MONO29