ข่าวสดวันนี้ ตาลีบัน อัพกานิสถาน

เหตุโจมตีตลาดในอัฟกานิสถาน มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

วันที่ 6 ก.ค. 2562 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเจ้าหน้าที่ทางการอัฟกานิสถานระบุว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อยจำนวน 14 คน และได้รับบาดเจ็บอีกหลายสิบคน หลังเกิดเหตุระเบิดในตลาดที่มีผู้คนพลุกพล่าน ซึ่งตลาดแห่งนี้ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศอัฟกานิสถาน ทั้งนี้รายงานระบุว่า กลุ่มตาลีบันได้ยิงระเบิดเข้าใส่ตลาดเช้า ในเขตควาจาซาบส์…

Home / NEWS / เหตุโจมตีตลาดในอัฟกานิสถาน มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุระเบิดในตลาดที่มีผู้คนพลุกพล่าน ที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของอัฟกานิสถาน
  • มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อยจำนวน 14 คน และได้รับบาดเจ็บอีกหลายสิบคน
  • ในวันพรุ่งนี้ (7 ก.ค.2562) ตัวแทนกลุ่มตาลีบันจะเข้าพบหารือกับผู้แทนภาคประชาสังคมของรัฐบาลอัฟกานิสถาน

วันที่ 6 ก.ค. 2562 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเจ้าหน้าที่ทางการอัฟกานิสถานระบุว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อยจำนวน 14 คน และได้รับบาดเจ็บอีกหลายสิบคน หลังเกิดเหตุระเบิดในตลาดที่มีผู้คนพลุกพล่าน ซึ่งตลาดแห่งนี้ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศอัฟกานิสถาน

ทั้งนี้รายงานระบุว่า กลุ่มตาลีบันได้ยิงระเบิดเข้าใส่ตลาดเช้า ในเขตควาจาซาบส์ จังหวัดฟาร์ยับ โดยมีพลเรือน 14 คนถูกสังหารและอีก 40 คนซึ่งมีผู้หญิงและเด็กรวมอยู่ในด้วย โดยมีการนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บ นำตัวส่งโรงพยาบาลท้องถิ่นแล้ว

ขณะที่กลุ่มตาลีบันยังไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นในทันที ขณะที่เหตุการณ์รุนแรงจากการสู้รบระหว่างกองกำลังความมั่นคงอัฟกันและกลุ่มตาลีบัน ยังคงเกิดขึ้น แม้กลุ่มตาลีบันจะเจรจากับคณะเจรจาจากสหรัฐฯ เพื่อหาทางยุติสงคราม

อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้ (7 ก.ค.2562) ตัวแทนกลุ่มตาลีบันจะเข้าพบหารือกับผู้แทนภาคประชาสังคมของรัฐบาลอัฟกานิสถาน ซึ่งการเจรจาครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการสันติภาพ

 

ที่มา www.france24.com