ข่าวสดวันนี้ ยะลา

คนร้ายบุกยิงเจ้าหน้าที่ อส. ในป้อมจุดตรวจยะลา ดับ 2 ศพ

วันนี้ (7 ก.ค 62) พ.ต.อ.อิศเรศ สงวนงาม รอง ผบก.ภจ.ว.ยะลา พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ สองสองสี ผกก.สภ.ลำใหม่ ร.ต.อ.ชัยยุทธ แหละหมั่น รอง…

Home / NEWS / คนร้ายบุกยิงเจ้าหน้าที่ อส. ในป้อมจุดตรวจยะลา ดับ 2 ศพ

ประเด็นน่าสนใจ

  • คนร้ายจำนวน 6 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงใส่ป้อมตรวจในจังหวัดยะลามีผู้เสียชีวิต 2 ราย
  • มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน
  • ในระหว่างเกิดเหตุมีการยิงต่อสู้เกิดขึ้น

วันนี้ (7 ก.ค 62) พ.ต.อ.อิศเรศ สงวนงาม รอง ผบก.ภจ.ว.ยะลา พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ สองสองสี ผกก.สภ.ลำใหม่ ร.ต.อ.ชัยยุทธ แหละหมั่น รอง สว.(สอบสวน) สภ.ลำใหม่ ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง รวมทั้ง เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังรับแจ้งเมื่อเวลา 13.40 น.ได้มีคนร้ายจำนวน 6 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียนจำนวน 3 คัน เป็นพาหนะ ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงใส่ป้อมตรวจ ชรบ.บ้านต้นชด หมู่ที่ 6 ต.ลำพระยา อ.เมือง จ.ยะลา เบื้องต้นทำให้ จนท.อส.อ.เมืองยะลา เสียชีวิตจำนวน 2 นาย ทราบชื่อคือ อส.อับดุลเลาะ แวดอเลาะ อายุ 37 ปี อส.สุริยา รักเมือง อายุ 26 ปี นอกจากนี้ ยังมี อส.จีระพันธ์ ประดิษฐธรรม อายุ 26 ปี และนายยูโซ๊ะ แบและ ซึ่งเป็นชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่ง รพ.ยะลา ไปก่อนหน้านี้

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ในขณะที่ เจ้าหน้าที่ อส. และชาวบ้าน ปฎิบัติหน้าที่อยู่ในป้อมดังกล่าว ได้มีคนร้าย ซึ่งใช้รถจักรยานยนต์ จำนวน 3 คัน ประมาณ 6 คน ได้มาจอดรถที่บริเวณหน้าป้อม และได้ลงไปใช้อาวุธปืนยิงกองอาสารักษาดินแดน หรือ อส.ที่อยู่ภายในป้อม โดย อส.ได้ยิงต่อสู้กับคนร้าย และวิ่งไปล้มลงเสียชีวิตที่บริเวณหลังป้อม จำนวน 2 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ อีก 2 คน นอกจากนี้ คนร้ายยังได้หยิบอาวุธปืนเฮช.เค 33 และอาวุธปืน เอ.เค 102 ของผู้เสียชีวิตไปด้วย ก่อนขับรถ จยย.หลบหนีไปทาง บ้านต้นหยี หมู่ที่ 7 ต.ลำพระยา อ.เมือง จ.ยะลา พร้อมทั้งโปรยตะปูเรือใบ เพื่อป้องกันการติดตามของเจ้าหน้าที่ ส่วนสาเหตุเบื้องต้น จนท.เชื่อว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เร่งติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้เป็นการเร่งด่วน