ข่าวสดวันนี้ สึนามิ อินโดนีเซีย

อินโดนีเซียแจ้งเตือนสึนามิหลังเกิดแผ่นดินไหว 7.1 นอกชายฝั่ง

วันที่ 7 ก.ค. 2562 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานสำนักงานธรณีฟิสิกส์ของอินโดนีเซีย (BMKG) ออกการเตือนภัยสึนามิหลังจากเกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.1 ริกเตอร์ บริเวณนอกชายฝั่งเกาะซูลาเวซี ซึ่งเป็นเกาะของประเทศอินโดนีเซีย โดยรายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเวลา ในเวลา 19.58…

Home / NEWS / อินโดนีเซียแจ้งเตือนสึนามิหลังเกิดแผ่นดินไหว 7.1 นอกชายฝั่ง

ประเด็นน่าสนใจ

  • สำนักงานธรณีฟิสิกส์ของอินโดนีเซีย (BMKG) ออกการเตือนภัยสึนามิหลังจากเกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.1 ริกเตอร์ บริเวณนอกชายฝั่งเกาะซูลาเวซี
  • จากการสำรวจทางธรณีวิทยาของสหรัฐอเมริกา (USGS) พบว่า เหตุแผ่นดินไหว มีศูนย์กลางอยู่ที่ทะเลโมลูการะหว่างเกาะสุลาเวสีเหนือและมาลุกุเหนือ
  • เมืองต่าง ๆ ถูกประกาศเตือนภัยสึนามิ

วันที่ 7 ก.ค. 2562 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานสำนักงานธรณีฟิสิกส์ของอินโดนีเซีย (BMKG) ออกการเตือนภัยสึนามิหลังจากเกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.1 ริกเตอร์ บริเวณนอกชายฝั่งเกาะซูลาเวซี ซึ่งเป็นเกาะของประเทศอินโดนีเซีย โดยรายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเวลา ในเวลา 19.58 น. ตามเวลาท้องถิ่น และมีระดับความลึก 10 กม.

ทั้งนี้จากการสำรวจทางธรณีวิทยาของสหรัฐอเมริกา (USGS) พบว่า เหตุแผ่นดินไหว มีศูนย์กลางอยู่ที่ทะเลโมลูการะหว่างสุลาเวสีเหนือและมาลุกุเหนือ โดยในเมืองต่าง ๆ อาทิ บิตุง เตอร์นาตี ฮัลมาเฮรา และเมืองตีโดเร ถูกประกาศเตือนภัยสึนามิ

ที่มา www.channelnewsasia.com