คนกวาดขยะปั๊มหวใจ ทำ CPR ปั๊มหัวใจ

ฮีโร่ตัวจริง!! พนง.กวาดถนนของ กทม. ปั๊มหัวใจยื้อชีวิตสาวเป็นลมหมดสติ

ชื่นชม!! เจ้าหน้าที่รักษาความสะอาด เขตสวนหลวง กทม. ปั๊มหัวใจยื้อชีวิตสาวเป็นลมหมดสติ เมื่อวานนี้ (7 ก.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพจเฟซบุ๊ก จักรยานอาสากู้ชีพ ได้โพสต์ภาพและข้อความสุดประทับใจ เมื่อพนักงานสาวทำความสะอาดของ กทม. ได้ทำ CPR…

Home / NEWS / ฮีโร่ตัวจริง!! พนง.กวาดถนนของ กทม. ปั๊มหัวใจยื้อชีวิตสาวเป็นลมหมดสติ

ชื่นชม!! เจ้าหน้าที่รักษาความสะอาด เขตสวนหลวง กทม. ปั๊มหัวใจยื้อชีวิตสาวเป็นลมหมดสติ

เมื่อวานนี้ (7 ก.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพจเฟซบุ๊ก จักรยานอาสากู้ชีพ ได้โพสต์ภาพและข้อความสุดประทับใจ เมื่อพนักงานสาวทำความสะอาดของ กทม. ได้ทำ CPR ช่วยหญิงสาวรายหนึ่งหมดสติ โดยมีข้อความระบุว่า

เจ้าหน้าที่รักษาความสะอาด เขตสวนหลวง กทม.กำลังช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นด้วยการทำ CPR หญิงหมดสติ เหตุเกิดบริเวณฝั่งตรงข้ามตลาดเอี่ยมสมบัติ อ่อนนุช น.ส.ดวงกลม บัวลอย อายุ 22 ปี เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาด เขตสวนหลวงได้เล่าถึงนาทียื้อชีวิตว่า ขณะที่กำลังกวาดถนนใกล้จุดเกิดเหตุ มีพลเมืองดีวิ่งมาตามว่ามีคนนอนหมดสติเธอจนวิ่งเขาไปดู และทำตามขั้นตอนของการช่วยเหลือชีวิตเบื้องต้น และทำการ CPR ผู้หมดสติ จนรถพยาบาลกู้ชีพมาถึงที่เกิดเหตุ

สำหรับ นส.ดวงกลม พนักงานรักษาความสะอาดฮีโร่สาวรายนี้ เคยเข้ารับการอบรมการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน (ภาคประชาชนจาก) เวชศาสตร์ฉุกเฉิน โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ (EMS CHULA) มาก่อนหน้านี้

ขอบคุณ : จักรยานอาสากู้ชีพ