GDP นายกรัฐมนตรี

นายกฯ ขอความร่วมมือช่วยกันดัน GDP ของประเทศ แตะ 4 %

นายกรัฐมนตรี เผย รัฐบาลให้ความสำคัญทั้งเศรษฐกิจและสุขภาพ ควบคู่ไปพร้อม ๆ กัน พร้อมขอความร่วมมือทุกฝ่าย ร่วมผลักดัน GDP ของประเทศให้อยู่ในระดับ ไปถึง 4% ได้ในปีนี้และปีหน้า

Home / NEWS / นายกฯ ขอความร่วมมือช่วยกันดัน GDP ของประเทศ แตะ 4 %

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายกรัฐมนตรี เผย รัฐบาลให้ความสำคัญทั้งเศรษฐกิจและสุขภาพ ควบคู่ไปพร้อม ๆ กัน
  • ยืนยัน แต่ละโครงการไม่ใช่การแจกเงินแต่เป็นการทำให้ทุกคนสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้
  • พร้อมขอความร่วมมือทุกฝ่าย ร่วมผลักดัน GDP ของประเทศให้อยู่ในระดับ ไปถึง 4% ได้ในปีนี้และปีหน้า

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เผยหลังเป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ว่า วันนี้รัฐบาลให้ความสำคัญทั้งเศรษฐกิจและสุขภาพ ควบคู่ไปพร้อม ๆ กัน ข่าวดีวันนี้ สามารถนำเข้าวัคซีนได้อีก 1 ยี่ห้อของจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน ที่ฉีดเพียงเข็มเดียว ยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้จำกัดการนำเข้าวัคซีน ได้เน้นย้ำให้การฉีดวัคซีนเป็นไปตามแผน ซึ่งขณะนี้ประเทศไทยได้นำเข้าวัคซีนมาทั้งหมด 3 ยี่ห้อแล้ว ซึ่งจะเร่งทยอยฉีดให้กับประชาชน ภายใน 2 เดือนนี้ จะเป็น 2 ล้านโดส

หลังจากนี้ จะเปิดประเทศให้ต่างชาติสามารถทยอยเดินทางเข้ามาได้ หลังจากเดือนเมษายนนี้จะเข้ามามากพอสมควร รวมถึงทยอยนำวัคซีนเข้ามาเดือนละ 10 ล้านโดส จะเร่งฉีดให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ รวมถึงทำความเข้าใจกับประชาชนด้วย ในภาพรวมขณะนี้ ถือว่าสอดคล้องกับปริมาณวัคซีนที่รัฐบาลมีอยู่

ทั้งนี้ รัฐบาลมีมาตรการช่วยเหลือหลายโครงการ ยืนยัน ไม่ใช่การแจกเงินแต่เป็นการทำให้ทุกคนสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ และสนับสนุนห่วงโซ่เศรษฐกิจ

“หากทุกส่วนร่วมมือกัน คาดว่าจะสามารถดันตัวเลข GDP ของประเทศให้อยู่ในระดับ ไปถึง 4% ได้ในปีนี้และปีหน้า ซึ่งตั้งเป้าหมายไว้ ขอย้ำว่ารัฐบาลทำอย่างเต็มที่” นายกฯ กล่าว


ที่มา : กรมประชาสัมพันธ์