ปารีณา ไกรคุปต์ ฟาร์มไก่ปารีณา รุกป่าสงวน เขาสนฟาร์ม

ศาลรับคำร้อง ป.ป.ช. กรณี ‘ปารีณา’ ฝ่าฝืนจริยธรรมร้ายเเรง สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่

ศาลฎีกา มีคำสั่งรับคำร้อง ป.ป.ช. กรณียื่นคำร้องให้ศาลวินิจฉัย 'ปารีณา' คดีรุกป่าสงวนพื้นที่ จ.ราชบุรี และมีคำสั่งให้ 'ปารีณา' หยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษา

Home / NEWS / ศาลรับคำร้อง ป.ป.ช. กรณี ‘ปารีณา’ ฝ่าฝืนจริยธรรมร้ายเเรง สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่

ประเด็นน่าสนใจ

  • ศาลฎีกา มีคำสั่งรับคำร้อง ป.ป.ช. กรณียื่นคำร้องให้ศาลวินิจฉัย ‘ปารีณา’ คดีรุกป่าสงวนพื้นที่ จ.ราชบุรี
  • ทางศาลฎีกา มีคำสั่งให้ ‘ปารีณา’ หยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษา
  • พร้อมนัดไต่สวนพยานผู้ร้องอีกครั้ง 30 เม.ย. 64

วันนี้ (25 มี.ค.64) ศาลฎีกา มีคำสั่งรับคำร้อง ในคดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลวินิจฉัยการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรงของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กรณีบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนในจังหวัดราชบุรี เพื่อประกอบกิจการฟาร์มเลี้ยงไก่ในชื่อ เขาสนฟาร์ม และเขาสนฟาร์ม 2 ในบริเวณพื้นที่หมู่ที่ 6 ตำบลรางบัว อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี อันเป็นการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตัวและส่วนรวม

โดยศาลได้พิจารณาแล้วเห็นว่า ป.ป.ช.บรรยายพฤติการณ์ชัดเจน พร้อมดำเนินการครบถ้วนเกี่ยวกับระเบียบการดำเนินคดีฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรม มีคำสั่งให้รับคำร้องที่ผู้ถูกร้องค้านว่าขอให้ได้ปฏิบัติหน้าที่ต่อ

ศาลเห็นว่าพิเคราะห์คำร้องยังไม่มีเหตุผลเพียงพอที่จะให้ผู้ถูกร้องปฎิบัติหน้าที่ต่อเมื่อศาลฎีกามีคำสั่งรับคำร้องเเล้ว ยกคำร้องจึงมีคำสั่งให้ น.ส.ปารีณา หยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษา เเละเเจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ พร้อมนัดไต่สวนพยานผู้ร้องอีกครั้ง 30 เม.ย. 64