ศรีนวล บุญลือ ส.ส.อนาคตใหม่ ใส่ผ้าไทยเข้าสภา

“ศรีนวล” ชี้ ใส่ผ้าไทยเข้าสภาฯ เป็นเอกลักษณ์คนไทยควรอนุรักษ์ไว้

วันนี้ ( 10 ก.ค. 62 ) ที่ ศูนย์ประชุมใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ ถนนแจ้งวัฒนะ นางสาวศรีนวล…

Home / NEWS / “ศรีนวล” ชี้ ใส่ผ้าไทยเข้าสภาฯ เป็นเอกลักษณ์คนไทยควรอนุรักษ์ไว้

ประเด็นน่าสนใจ

  • ศรีนวล บุญลือ ส.ส.อนาคตใหม่ ชี้ ใส่ผ้าไทยเข้าสภาฯ เป็นเอกลักษณ์คนไทยควรอนุรักษ์ไว้
  • ด้านครูธัญวัจน์ ย้ำาลเทศะย่อมไปกับความคิดสร้างสรรค์ สภาไทยต้องการความคิดสร้างสรรค์
  • อย่างไรก็ตามกำหนดวาระการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเกี่ยวกับการแต่งกายของสมาชิกสภา จะมีการหาข้อสรุปในวันนี้

วันนี้ ( 10 ก.ค. 62 ) ที่ ศูนย์ประชุมใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ ถนนแจ้งวัฒนะ นางสาวศรีนวล บุญลือ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณี ส.ส. แต่งกายด้วยผ้าไทย ผ้าพื้นเมือง มาประชุมสภา โดยระบุว่าหลังจากที่ได้ใส่ผ้าเมือง ผ้าไทยมาที่รัฐสภา ทำให้คนในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ มีการจำหน่ายผ้าได้ราคาดีอย่างมาก นักท่องเที่ยวที่ไปท่องเที่ยวหันมาสนใจ และเลือกซื้อผ้าไทยมากขึ้น ซึ่งมองว่าเป็นการส่งเสริมรายได้ให้กับชาวบ้าน

ทั้งนี้การที่ตนใส่ผ้าพื้นเมืองผ้าไทยมาประชุมสภา เป็นการประชาสัมพันธ์ จ.เชียงใหม่ หรือจังหวัดอื่นๆที่มีผ้าพื้นเมืองผ้าไทยจำหน่ายอยู่ และเป็นการส่งเสริมรายได้ให้กับชาวบ้านท้องถิ่น จ.เชียงใหม่ หลังจากนี้ยืนยันว่าจะใส่ผ้าไทย ผ้าพื้นเมือง มาประชุมสภาอีก ตนจึงอยากให้ ส.ส.ในแต่ละจังหวัด ใส่ผ้าพื้นเมืองของจังหวัดนั้นๆ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ เพราะเป็นเอกลักษณ์ที่เราคนไทยควรอนุรักษ์ไว้ ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าใน จ.เชียงใหม่ ก็รู้สึกดีใจที่ตนใส่ชุดพื้นเมืองผ้าไทยไปประชุมสภา

นายธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ แต่งกายชุดสูทสากลสีส้ม พร้อมเนคไทสีเหลือง มาร่วมการประชุมสภาผู้แทนราษฎร กล่าวต่อสื่อมวลชนว่า ตนไม่มีปัญหากับการแต่งตัวของตัวเอง ขออภัยถ้ามีปัญหากับการแต่งตัวของตน โดยเฉพาะ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ

ซึ่งในวันนี้แต่งกายแบบ 30% ค่อยไปทางเรียบร้อย เหตุผลที่ตนแต่งตัวเหมือนกับเป็นการกระจายอำนาจทางความคิด วัฒนธรรม และเศรษฐกิจ หากเรายึดแค่ตรงกลางก็จะไม่เกิดการกระจายอำนาจ พร้อมย้ำว่า “กาลเทศะย่อมไปกับความคิดสร้างสรรค์ได้เสมอ และสภาไทยต้องการความคิดสร้างสรรค์”

อย่างไรก็ตามกำหนดวาระการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเกี่ยวกับการแต่งกายของสมาชิกสภา ซึ่งจะมีการหาข้อสรุปในวันนี้