กรมการขนส่งทางบก รางวัลนำจับ แจ้งรถกระทำผิด

กรมการขนส่งฯ ชี้แจงไม่มีนโยบายมอบเงินรางวัล ให้กับผู้แจ้งเบาะแสรถทำผิด

เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ที่ผ่านมา กรมการขนส่งทางบก ได้ชี้แจงถึงกรณีกระแสข่าวในโลกออนไลน์ว่ามีบุคคลแจ้งเบาะแสรถยนต์ที่กระทำผิดแล้วได้ส่วนแบ่งเงินรางวัลนำจับ จนมีการแชร์เรื่องราวดังกล่าวออกไปเป็นจำนวนมาก โดยทางสำนักงานขนส่งจังหวัดอุบลราชธานี สังกัดกรมการขนส่งทางบก ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เกิดเหตุ ได้ออกมาชี้แจงว่า การแจ้งข้อมูลรถที่กระทำความผิดเกี่ยวกับการใช้อุปกรณ์ ส่วนควบไม่ถูกต้อง (ไฟส่องสว่าง) และมีการถ่ายรูป…

Home / NEWS / กรมการขนส่งฯ ชี้แจงไม่มีนโยบายมอบเงินรางวัล ให้กับผู้แจ้งเบาะแสรถทำผิด

ประเด็นน่าสนใจ

  • ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ข่าวระบุว่า มีผู้แจ้งเบาะแสพบเห็นรถกระทำความผิด แล้วได้เงินรางวัลนำจับกับทางกรมการขนส่งฯ
  • ทางกรมการขนส่งทางบก ออกมาชี้แจงแล้วว่าไม่มีนโยบายการมอบเงินรางวัลให้กับผู้แจ้งเบาะแส

เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ที่ผ่านมา กรมการขนส่งทางบก ได้ชี้แจงถึงกรณีกระแสข่าวในโลกออนไลน์ว่ามีบุคคลแจ้งเบาะแสรถยนต์ที่กระทำผิดแล้วได้ส่วนแบ่งเงินรางวัลนำจับ จนมีการแชร์เรื่องราวดังกล่าวออกไปเป็นจำนวนมาก

โดยทางสำนักงานขนส่งจังหวัดอุบลราชธานี สังกัดกรมการขนส่งทางบก ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เกิดเหตุ ได้ออกมาชี้แจงว่า การแจ้งข้อมูลรถที่กระทำความผิดเกี่ยวกับการใช้อุปกรณ์ ส่วนควบไม่ถูกต้อง (ไฟส่องสว่าง) และมีการถ่ายรูป และส่งให้กับกรมการขนส่งทางบก หรือ สำนักงานขนส่งจังหวัดอุบลราชธานี แล้วจะมีการแบ่งเงินรางวัลค่าปรับให้นั้น ยืนยันว่าไม่ได้มีการดำเนินการแต่อย่างใด

ซึ่งภายหลังผู้แจ้งเบาะแสส่งเรื่องร้องเรียนมายัง สำนักงานขนส่งจังหวัดอุบลราชธานี ได้มีการทำหนังสือเรียกให้เจ้าของรถคันดังกล่าวมาชี้แจงการกระทำความผิดดังกล่าว และผู้กระทำความผิดได้มาชี้แจง เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2562 และได้ยอมรับว่าได้กระทำความผิดจริง​ ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมดำเนินการเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 2,000 บาท