พรรคอนาคตใหม่ ร้านอาหารย่านอโศก

แห่ตามรอย “อนาคตใหม่” ร้านอาหารย่านอโศก

จากกรณีกระแสโจมตีพรรคอนาคตใหม่ หลังไปทานข้าวในร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านอโศก ซึ่งมีบรรยากาศร้านสไตล์หรู ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมว่ามื้ออาหารนี้อาจมีมูลค่าสูงถึงหลักแสน แต่ภายหลังเจ้าของร้านอาหารออกมาเปิดเผยว่าค่าอาหารมื้อนี้เฉลี่ยแล้วตกคนละ 600 บาทเท่านั้น โดยล่าสุดยังพบว่าหลังเกิดกระแสนี้ขึ้นมา ทำให้มีหลายคนตามรอยพรรคอนาคตใหม่ไปที่ร้านอาหารแห่งนี้ จนทำให้ยอดขายดีขึ้นแบบไม่ทันตั้งตัว ทีมข่าว MONO29 ได้ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับนางสุจินดา จารุภัตติ์ เจ้าของร้าน…

Home / NEWS / แห่ตามรอย “อนาคตใหม่” ร้านอาหารย่านอโศก

ประเด็นน่าสนใจ

  • คนตามรอยพรรคอนาคตใหม่ไปที่ร้านอาหารย่านอโศก หลังกระแสโจมตีถึงความไม่เหมาะสมว่ามื้ออาหารนี้อาจมีมูลค่าสูงถึงหลักแสน
  • ทางเจ้าของร้านออกมาเปิดเผยว่าค่าอาหารมื้อนี้เฉลี่ยแล้วตกคนละ 600 บาทเท่านั้น

จากกรณีกระแสโจมตีพรรคอนาคตใหม่ หลังไปทานข้าวในร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านอโศก ซึ่งมีบรรยากาศร้านสไตล์หรู ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมว่ามื้ออาหารนี้อาจมีมูลค่าสูงถึงหลักแสน แต่ภายหลังเจ้าของร้านอาหารออกมาเปิดเผยว่าค่าอาหารมื้อนี้เฉลี่ยแล้วตกคนละ 600 บาทเท่านั้น โดยล่าสุดยังพบว่าหลังเกิดกระแสนี้ขึ้นมา ทำให้มีหลายคนตามรอยพรรคอนาคตใหม่ไปที่ร้านอาหารแห่งนี้ จนทำให้ยอดขายดีขึ้นแบบไม่ทันตั้งตัว

ทีมข่าว MONO29 ได้ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับนางสุจินดา จารุภัตติ์ เจ้าของร้าน พบว่าร้านดังกล่าวเป็นเพียงร้านอาหารเล็กๆ 1 คูหา ที่ตกแต่งร้านให้เหมือนนั่งทานอาหารที่บ้าน และภายในร้านก็มีเพียงโต๊ะยาว 2 โต๊ะเท่านั้น โดยนางสุจินดาบอกว่าเมนูของร้านมีเพียง 15 เมนู เป็นอาหารทานง่ายๆ ราคาอยู่ที่ 180 -220 บาท

ส่วนกรณีที่พรรคอนาคตใหม่มานั้น เป็นการสั่งอาหารนอกเมนู โดยให้งบมาจำกัด ตนเองจึงเป็นคนเลือกจัดเมนูให้เอง เช่น ขนมปังอบชีส ซัมเมอร์สลัด กุ้งผัดพริกเกลือ สเต็กปลา เนื้อย่างจิ้มแจ่ว โดยแต่ละเมนูเสิร์ฟเพียง 2 – 3 จานเท่านั้น เนื่องจากเป็นจานใหญ่ ทำให้ราคาทั้งหมด เฉลี่ยแล้วตกคนละ 600 บาทเท่านั้น

ส่วนขวดไวน์ที่ปรากฏในข่าว เป็นไวน์ที่คนของพรรคอนาคตใหม่นำมาเอง ไม่เกี่ยวกับทางร้าน จึงไม่ได้มีค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ด้วย โดยยอมรับว่าหลังจากที่เป็นข่าว มีลูกค้ามาทานอาหารที่ร้านตามรอยพรรคอนาคตใหม่จำนวนมาก
ซึ่งสอดคล้องกับทวิตเตอร์ของนายดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิกชื่อดัง ที่ระบุว่า “ร้านนี้เป็นร้านของเพื่อนสมัยเรียน และเพื่อนฝากมาขอบคุณที่หลายคนให้ความสนใจ และขอโทษที่ออกมาขอบคุณช้า เพราะมัวแต่ช่วยเด็กที่ร้านล้างจานอยู่ ลูกค้าเยอะแบบล้างจานไม่ทันกันทีเดียว”