ข่าวสดวันนี้ พรรคพลังชาติไทย พลตรีทรงกลด ทิพย์รัตน์

‘ทรงกลด’ มั่นใจ แม้ไม่มีรายชื่อในโผ ครม. ประยุทธ์ 2 แต่มีตำแหน่งแน่

วันนี้ ( 11 ก.ค. 62 ) ที่ ศูนย์ประชุมใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ ถนนแจ้งวัฒนะ ก่อนการประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร…

Home / NEWS / ‘ทรงกลด’ มั่นใจ แม้ไม่มีรายชื่อในโผ ครม. ประยุทธ์ 2 แต่มีตำแหน่งแน่

ประเด็นน่าสนใจ

  • “ทรงกลด” มั่นใจ แม้ไม่มีรายชื่อในโผ ครม. ประยุทธ์ 2 แต่มีตำแหน่งแน่นอน
  • ชี้พร้อมดัน นโยบายคลองไทย ให้เกิดขึ้นจริง

วันนี้ ( 11 ก.ค. 62 ) ที่ ศูนย์ประชุมใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ ถนนแจ้งวัฒนะ ก่อนการประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. ครั้งที่ 10 โดยพลตรีทรงกลด ทิพย์รัตน์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังชาติไทย ได้เผยถึงกรณีที่ไม่มีรายชื่อในโผคณะรัฐมนตรี ชุด พลเอกประยุทธ์ 2

ทั้งนี้ตนเชื่อว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กลั่นกรองดีแล้ว รายชื่อทั้งหมดไม่น่ามีปัญหาอะไร ไม่น่าจะโดนประชาชนยี้ และตนได้คุยกับนายกฯ ถึงกับตำแหน่งของตนเอง คาดว่าจะเป็นตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการ หรือเลขานุการรัฐมนตรี แต่ยังตอบไม่ได้ว่าจะอยู่ในกระทรวงใด ขึ้นอยู่กับความเหมาะสม

พลตรีทรงกลด ทิพย์รัตน์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังชาติไทย

ส่วนประเด็นเรื่อง นโยบายการขุดคลองไทยที่ได้เสนอเป็นญัตติด่วนในการประชุมสภาฯ เมื่อวานนี้ (10 กรกฎาคม) ว่า นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ส.ส. บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาชาติ ได้เสนอเป็นญัตติด่วนไปแล้ว และรอให้ ส.ส. ทั้ง 500 คน เห็นด้วย ถึงแม้ว่านโยบายนี้จะมีอุปสรรคจากสภาพพื้นที่ แต่ก็ได้ทำการสำรวจ และวิจัยแล้ว ส่วนเรื่องการลงทุนที่มีมูลค่า 1.2 ล้านบาท รัฐบาลก็ไม่ใช่ผู้ลงทุน แต่จะมีนักลงทุนต่างชาติเค้ามาช่วยเหลือแบบ 100%

อย่างไรก็ตาม ทางพรรคพลังชาติไทย ได้เสนอนโยบายนี้ให้กับพรรคพลังประชารัฐไปเมื่อวานนี้ และในวันนี้ เวลาประมาณ 19.00 น. จะมีการคุยกันอีกครั้ง ตนจะต้องผลักดันนโยบายนี้ให้เกิดขึ้นจริงให้ได้ เพราะตนรับปากกับประชาชนแล้วว่า จะต้องขับเคลื่อนเพื่อบรรจุเป็นญัตติให้ได้