นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

‘เทวัญ’ พร้อมทำหน้าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

. วันนี้ ( 11 ก.ค. 62 ) ที่ ศูนย์ประชุมใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ ถนนแจ้งวัฒนะ…

Home / NEWS / ‘เทวัญ’ พร้อมทำหน้าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ประเด็นน่าสนใจ

  • “เทวัญ” พร้อมทำหน้าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
  • เจ้าตัวย้ำเร่งเดินหน้านโยบายแก้ไขปัญหาปากท้อง
  • พร้อมเผยว่าตน เชื่อว่าตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีไม่กระทบการผลักดันนโยบายพรรค

.
วันนี้ ( 11 ก.ค. 62 ) ที่ ศูนย์ประชุมใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ ถนนแจ้งวัฒนะ ก่อนการประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. ครั้งที่ 10 โดยนายเทวัญ ลิปตพัลลภ ส.ส. บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา กล่าวภายหลังได้รับการแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่ได้รับการโปรดเกล้า และขอขอบคุณนายกรัฐมนตรี ที่ให้ความไว้วางใจ พรรคชาติพัฒนายืนยันจะทำงานให้เต็มที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต

ส่วนเรื่องการทำงานในฐานะรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้รับมอบหมายว่าจะให้ดูแลอะไรบ้างในสำนักนายกรัฐมนตรี แต่เมื่อนายกรัฐมนตรีให้ความไว้วางใจก็จะทำงานให้เต็มที่ ให้ท่านสบายใจ และให้ใช้งานได้เต็มที่

ทั้งนี้ นายเทวัญ ยังกล่าวอีก ว่า การได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะไม่เป็นอุปสรรคต่อการผลักดันนโยบาย ซึ่งช่วงบ่ายก็จะมีการหารือกันเกี่ยวกับการผลักดันนโยบายระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล โดยปัญหาเศรษฐกิจปากท้องเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องมีการผลักดัน รวมถึงนโยบายด้านการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นรายได้หลักของประเทศ

หากผลักดันให้มีนักท่องเที่ยวเท่ากับจำนวนประชากรได้เหมือนกับประเทศสเปนก็จะเป็นเรื่องดี รวมถึงสาธารณูปโภคระบบราง โดยเฉพาะโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงกรุงเทพมหานครถึงนครราชสีมา หากขยายไปถึงขอนแก่นหรือหนองคายได้ ก็จะเป็นการพลิกฟื้นเศรษฐกิจของภาคอีสาน

ส่วนการทำงานระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล นายเทวัญ บอกว่า พรรคชาติพัฒนาไม่มีปัญหา ทำร่วมกับฝ่ายใดก็ได้ ส่วนเรื่องเสถียรภาพรัฐบาลก็เป็นไปอย่างที่ทราบ เสียงอาจจะเหลื่อมกันนิดหน่อย แต่ก็มั่นใจในวิปและความมั่นคงของรัฐบาล ส่วนจะลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. และเลื่อนให้ลำดับถัดไปขึ้นมาแทน จะต้องมีการหารือกันภายหลังถึงการแบ่งเวลาทำงาน โดยจะมีการหารือกันภายหลังถึงความเหมาะสม ว่าจะลาออกหรือไม่