ข่าวสดวันนี้ ไวไว

ชื่นชม! กลุ่มพนง.ขนสินค้า ‘ไวไว’ หยุดช่วยเหลือครอบครัวรถเสียกลางดึก

นายวัชรินทร์ มหานาม พนักงานขับรถฝ่ายการตลาดของบริษัทโรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จํากัด หรือที่รู้จักกันดีในชื่อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตราไวไว ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องราวสุดประทับใจ หลังจากพวกเขาได้เข้าช่วยเหลือพ่อ-แม่-ลูก ครอบครัวหนึ่ง ที่เกิดรถเสียข้างทางกลางดึก บนถนนในพื้นที่ อ.ด่านซ้าย จ.เลย ที่เต็มไปด้วยป่า ระหว่างที่พวกเขากำลังเดินทางไปเปิดบูธในงานเทศกาลผีตาโขน สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่ได้ติดตามเรื่องราวดังกล่าวเป็นอย่างมาก…

Home / NEWS / ชื่นชม! กลุ่มพนง.ขนสินค้า ‘ไวไว’ หยุดช่วยเหลือครอบครัวรถเสียกลางดึก

ประเด็นน่าสนใจ

  • พ่อ-แม่-ลูก เกิดรถเสียกลางดึกอยู่ข้างถนนทางไป อ.ด่านซ้าย จ.เลย
  • กลุ่ม พนง. บริษัทผู้ผลิต ไวไว มาเห็นจึงเข้าช่วยเหลือ ด้วยการยกรถและไปส่งถึงบ้าน
  • คนชื่นชมในความมีน้ำใจ และทำให้เห็นว่าคนไทยไม่เคยทิ้งกันในยามลำบาก

นายวัชรินทร์ มหานาม พนักงานขับรถฝ่ายการตลาดของบริษัทโรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จํากัด หรือที่รู้จักกันดีในชื่อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตราไวไว ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องราวสุดประทับใจ หลังจากพวกเขาได้เข้าช่วยเหลือพ่อ-แม่-ลูก ครอบครัวหนึ่ง ที่เกิดรถเสียข้างทางกลางดึก

บนถนนในพื้นที่ อ.ด่านซ้าย จ.เลย ที่เต็มไปด้วยป่า ระหว่างที่พวกเขากำลังเดินทางไปเปิดบูธในงานเทศกาลผีตาโขน สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่ได้ติดตามเรื่องราวดังกล่าวเป็นอย่างมาก เนื่องจากแสดงให้เห็นว่าในความลำบากคนไทยก็ไม่เคยทิ้งกัน

โดยนายวัชรินทร์ เผยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 ก.ค. 2562 ที่ผ่านมา ขณะที่ขบวนรถอยู่บนถนน ตนเห็นว่ามีแสงสีขาวเลือนลางอยู่ริมทาง จึงตัดสินใจพากันหยุดรถและส่องไฟดูให้แน่ใจอีกครั้ง ก่อนจะพบว่ามีครอบครัวหนึ่งที่ประกอบไปด้วยพ่อ-แม่-ลูก กำลังช่วยกันซ่อมรถจักรยานยนต์อยู่ท่ามกลางความมืด จากนั้นรอเพื่อนๆ คนอื่นๆ ที่ขับตามหลังมา เพื่อจะได้ลงไปพร้อมกันทั้งหมด หากเกิดอะไรขึ้นก็จะได้ช่วยกัน

หลังจากนั้นจึงได้ลงไปสอบถามกับพ่อของเด็กทราบว่า โซ่รถจักรยานยนต์ขาดจึงถามไปว่าทำไม่ไม่เอาไฟจากโทรศัพท์มาส่อง พ่อเด็กตอบว่าผมไม่มีโทรศัพท์ พวกตนจึงตัดสินใจยกรถจักรยานยนต์ที่เสียขึ้นรถบรรทุกสี่ล้อเล็กที่มากับขบวน จากนั้นก็ไปส่งถึงบ้านซึ่งหากจากจุดเกิดเหตุประมาณ 8 กิโลเมตร เพราะเห็นว่าคงไม่สามารถซ่อมได้แล้วดังกล่าว