ซูริเกี๊ยวซ่า เกี๊ยวซ่า

‘ซูริ เกี๊ยวซ่า’ โฮมเมดสไตล์ญี่ปุ่น ในเมืองเซาะกราว

จากสถานการณ์เศรษฐกิจปัจจุบัน แม้ข้าวยากหมากแพงขึ้น แต่ก็มีวัยสร้างตัวจำนวนไม่น้อยที่ตัดสินใจเสี่ยงลงทุนทำธุรกิจเป็นของตัวเอง ‘แต้ว ปาลิกา แสงบุตร’ อายุ 26 ปี เจ้าของร้านซูริ เกี๊ยวซ่าญี่ปุ่น สาขาบุรีรัมย์ ก็เป็นหนึ่งในนั้น ที่ตัดสินใจออกจากงานประจำกลับบ้านเกิดลงมือทำธุรกิจขายเกี๊ยวซ่า ผลักดันด้วยแรงบันดาลใจทำร้านสไตล์ญี่ปุ่น…

Home / NEWS / ‘ซูริ เกี๊ยวซ่า’ โฮมเมดสไตล์ญี่ปุ่น ในเมืองเซาะกราว

จากสถานการณ์เศรษฐกิจปัจจุบัน แม้ข้าวยากหมากแพงขึ้น แต่ก็มีวัยสร้างตัวจำนวนไม่น้อยที่ตัดสินใจเสี่ยงลงทุนทำธุรกิจเป็นของตัวเอง ‘แต้ว ปาลิกา แสงบุตร’ อายุ 26 ปี เจ้าของร้านซูริ เกี๊ยวซ่าญี่ปุ่น สาขาบุรีรัมย์ ก็เป็นหนึ่งในนั้น ที่ตัดสินใจออกจากงานประจำกลับบ้านเกิดลงมือทำธุรกิจขายเกี๊ยวซ่า ผลักดันด้วยแรงบันดาลใจทำร้านสไตล์ญี่ปุ่น อบอุ่นเป็นกันเอง

‘แต้ว’ เผยถึงที่มาของร้านเกี๊ยวซ่า ร้านเล็กๆ สไตล์ญี่ปุ่นกลางเมืองบุรีรัมย์ ว่า เริ่มต้นขายเกี๊ยว เพียงเพราะอยากมีเงินเพิ่มเยอะๆ ไว้ไปช็อปปิ้งที่ญี่ปุ่น ตอนนั้นคิดแค่มีรายได้เพิ่มสัก 4-5 พันก็ดีใจแล้ว บวกกับที่บุรีรัมย์ยังไม่มีร้านเกี๊ยวซ่า เลยคิดค้นสูตรเอง สร้างเพจรับออเดอร์ทำในครัวที่บ้าน จัดส่งเป็นรอบๆ จนกระแสตอบรับดี ลูกค้าทักมาออเดอร์ทุกวัน เลยมีความคิดที่จะทำร้านเพื่อให้ลูกค้าเข้ามารับเองสะดวกขึ้น

กว่าธุรกิจจะมาถึงจุดนี้ ต้องผ่านการลองผิดลองถูกไม่น้อย

เนื่องจากเริ่มแรกเราทำในครัวเล็กๆ ที่บ้านไม่มีหน้าร้าน ใช้การทำโฆษณาออนไลน์อย่างเดียว ใช้วิธีการรับออเดอร์และส่งเดลิเวอรี่ถึงบ้าน กลุ่มเป้าหมายลูกค้าจะเป็นตั้งแต่นักเรียนไปจนถึงวัยทำงาน เนื่องจากมีกำลังซื้อมากที่สุด แต่จริงๆ แล้วเกี๊ยวซ่ารับประทานได้ทุกเพศทุกวัย เป็นสินค้าที่สามารถเป็นของฝาก และเป็นอาหารสำหรับงานสังสรรค์ได้อย่างยอดเยี่ยม ‘ซูริเกี๊ยวซ่า’ เปิดขายเริ่มขายตั้งแต่เมษายนปี 2561 ผ่านมา 1 ปีกว่าแล้ว  กระแสตอบรับดีขึ้นเรื่อยๆ มีลูกค้าประจำมากขึ้น และสามารถขยายสาขาไปที่จังหวัดอื่นๆ บ้างแล้ว

เราทำร้านให้เป็นรูปแบบคาเฟ่เล็กๆ เน้น take home ลูกค้ามานั่งเล่นนั่งรออาหารรู้สึกผ่อนคลายเหมือนมาร้านเพื่อน

จุดแข็งของร้านที่ทำให้ลูกค้าติดใจ จนปัจจุบันต่อยอดรายได้ มีสาขาเพิ่มขึ้นอีก 2 สาขา

เเป้งและไส้ นอกจากรสชาติที่อร่อยแล้วทุกกระบวนการผลิตเราใส่ใจมากๆ เราจะคิดเสมอว่าให้เหมือนเราทำอาหารให้พ่อกับแม่ทาน เราต้องล้างผักผ่านน้ำกี่รอบ ทั้งความสะอาดและวัตถุดิบที่มีคุณภาพเป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้เรามั่นใจในสินค้าของเรา นอกจากนั้น ยังมีแป้งที่แตกต่าง จะเหนียวนุ่มแต่ก็กรอบด้านหนึ่งตามแบบเกี๊ยวซ่าสไตล์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม เราปั้นและทอดสดๆ ออเดอร์ต่อออเดอร์ ไม่ทำค้างไว้แน่นอน และเรายังมีท็อปปิ้งให้เลือกหลากหลายหน้า ไม่ว่าจะเป็น ชีส พิซซ่าญี่ปุ่น ไข่กุ้ง และหม่าล่า เพื่อเพิ่มความสนุกสนานและลดความจำเจในการทานเกี๊ยวซ่าอีกด้วย

เราเริ่มลงมือทำและเรียนรู้จากสิ่งเล็กๆ ในทุกๆ วัน ค่อยๆ เติบโตมาจากการที่ทำกันเองในครัวที่บ้าน จนมีฐานลูกค้าระดับหนึ่งเราจึงกล้าเปิดหน้าร้าน ในเศรษฐกิจแบบนี้อาจจะเหนื่อยมากขึ้นหน่อย แต่ก็อยากให้คิดว่าเราทำได้ แล้วถ้าทำได้แล้วจะทำได้ดีแค่ไหน นอกจากสินค้าแล้วบริการยังเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ เราอาจจะพบเจอวันที่ไม่น่ารักอยู่บ้าง แต่ให้คิดว่ามันเป็นช่วงเวลาไม่กี่นาทีของวันก็ปล่อยวาง

แม้ ‘ซูริเกี๊ยวซ่า’ จะเปิดให้บริการถึง 3 สาขาแล้ว แต่ก็ยังต้องพัฒนาสูตรใหม่อยู่เสมอ เพื่อให้ลูกค้าเก่าแน่นพร้อมๆ กับต้อนรับลูกค้าใหม่ที่จะเข้ามาในอนาคต

อยากขยายสาขาให้ลูกค้าในหลายๆ พื้นที่ได้ชิมเกี๊ยวซ่าของร้านเรา และอยากทำเเบบที่แช่แข็งและนำไปทอดทานเองง่ายๆ ได้ที่บ้าน แต่อยากค่อยๆ เติบโตให้ทุกสาขามั่นคงและแข็งแรง เราเน้นเติบโตอย่างมั่นคงมากกว่าการก้าวกระโดดแต่เสี่ยงหกล้ม เพราะทุกวันเราก็ได้เรียนรู้จากทุกๆ ฟีดแบคของลูกค้า จุดบอดจุดโดดเด่นของร้านเราพยายามแก้ไขและปรับปรุงสาขาที่มีอยู่ให้ดีที่สุดก่อนที่จะขยายสาขา

สำหรับใครที่อยากลองทานเกี๊ยวซ่าที่มีหลายหน้าให้เลือกสรร เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มสูตรเข้มข้นคิดค้นเอง ก็สามารถสอบถามสั่งได้ ที่เพจประจำสาขา Suri gyoza buriram (สาขาบุรีรัมย์) หรือโทร. 095-9179636  Suri gyoza chonburi (สาขาชลบุรี) เบอร์ติดต่อ 087-5837717 Suri gyoza Bkk (สาขากรุงเทพฯ) โทร. 081-6595451