ข่าวตำรวจ ข่าวสดวันนี้ เงินกู้นอกระบบ

ตร.เร่งหาหลักฐาน ล่า 4 คนร้ายบุกทำร้ายลูกหนี้ย่านดอนเมือง

โฆษกตำรวจเผยความคืบหน้าคดี 4 คนร้ายคาดเป็นแก๊งทวงหนี้นอกระบบ บุกทำร้ายคนที่บริเวณลานจอดรถคอนโดดังย่านดอนเมือง จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังเกิดมีคนถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณลานจอดรถนิรันดร์คอนโด ถนนช่างอากาศอุทิศ ในเขตพื้นที่ สน.ดอนเมือง ก่อนจะมีการคาดการณ์ว่าผู้ก่อเหตุอาจได้รับการว่าจ้างจากแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบในพื้นที่ พร้อมเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี ป้องกันไม่ให้ไปก่อเหตุซ้ำอีกนั้น ทาง พ.ต.อ.กฤษณะ…

Home / NEWS / ตร.เร่งหาหลักฐาน ล่า 4 คนร้ายบุกทำร้ายลูกหนี้ย่านดอนเมือง

โฆษกตำรวจเผยความคืบหน้าคดี 4 คนร้ายคาดเป็นแก๊งทวงหนี้นอกระบบ บุกทำร้ายคนที่บริเวณลานจอดรถคอนโดดังย่านดอนเมือง

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังเกิดมีคนถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณลานจอดรถนิรันดร์คอนโด ถนนช่างอากาศอุทิศ ในเขตพื้นที่ สน.ดอนเมือง ก่อนจะมีการคาดการณ์ว่าผู้ก่อเหตุอาจได้รับการว่าจ้างจากแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบในพื้นที่ พร้อมเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี ป้องกันไม่ให้ไปก่อเหตุซ้ำอีกนั้น

ทาง พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้าในคดีดังกล่าวว่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่หาหลักฐานในที่เกิดเหตุแล้ว เพื่อหาหลักฐานติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี

ซึ่งคดีนี้คาดว่า มูลเหตุในครั้งนี้น่าเชื่อว่าเกิดจากที่ภรรยาผู้เสียหายไปมีปากเสียงกับผู้ให้กู้เงิน ที่ได้มีการทวงถามการชำระหนี้ ก่อนจะเกิดมีปากเสียงกัน จนสร้างความไม่พอใจให้กับผู้กู้ จึงได้ว่าจ้างให้คนร้ายก่อเหตุในครั้งนี้ แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้งไป อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งหากพยานหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงผู้ใดก็จะดำเนินคดีกับผู้นั้นตามกฎหมาย

ก่อนที่ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ได้ขอศาลอนุมัติหมายค้นบ้านผู้ต้องสงสัย (ผู้ให้กู้เงิน) ที่อาจเป็นผู้ว่าจ้างในคดีทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย  ก่อนพบว่า บัญชีการกู้ยืมเงิน มีอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

และผู้ต้องสงสัยสารภาพว่าได้ปล่อยเงินกู้ให้กับภรรยายผู้เสียหายจริง แต่ไม่ได้เกี่ยวข้องเหตุที่มีคนร้ายทำร้ายผู้เสียหายแต่อย่างใด พนักงานสอบสวน จึงดำเนินคดีกับผู้ต้องสงสัยว่าอาจเป็นผู้อยู่เบื้องหลังคดีทำร้ายร่างกาย ในความผิดฐาน “เรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนดไว้ฯ”