ข่าวสดวันนี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร

ร.อ.ธรรมนัส แจงแล้วปมข่าวลือ แย่งห้องทำงานในกระทรวงเกษตรฯ

จากรณีที่มีกระแสข่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และ นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ 2 เกิดเรื่องขัดแย้งกันทั้งๆ ยังไม่ได้เริ่มทำงาน จากการที่พวกเขาถูกใจห้องทำงานห้องเดียวกันจนเกิดปัญหาเรื่องการแย่งห้องทำงานกัน เพราะทั้งคู่ต่างอยากได้ห้องทางด้านปีกซ้ายของกระทรวงเพราะเป็นห้องใหญ่ นั้น…

Home / NEWS / ร.อ.ธรรมนัส แจงแล้วปมข่าวลือ แย่งห้องทำงานในกระทรวงเกษตรฯ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ลือ 2 รัฐมนตรีช่วยเกษตรฯ ขัดแย้งเรื่องห้องทำงาน
  • ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ยันไม่เป็นความจริง
  • วอนสื่ออย่าสร้างประเด็นจนเกิดความขัดแย้ง

จากรณีที่มีกระแสข่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และ นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ 2 เกิดเรื่องขัดแย้งกันทั้งๆ ยังไม่ได้เริ่มทำงาน จากการที่พวกเขาถูกใจห้องทำงานห้องเดียวกันจนเกิดปัญหาเรื่องการแย่งห้องทำงานกัน เพราะทั้งคู่ต่างอยากได้ห้องทางด้านปีกซ้ายของกระทรวงเพราะเป็นห้องใหญ่ นั้น

วันนี้ (13 ก.ค. 2562) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.จังหวัดพะเยา พรรคพลังประชารัฐ ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง เพราะเขา และนายประภัตร โพธสุธน ไม่ได้มีความขัดแย้งแย่งห้องทำงานแต่อย่างใด

อีกทั้งเป็นไปไม่ได้ที่เรื่องเล็กน้อยแบบนี้จะก่อให้เกิดความขัดแย้งขึ้น ดังนั้นขอสื่ออย่าขยายประเด็นจนสร้างความเข้าใจผิด เกิดการแตกแยกโดยไม่จำเป็น เพราะส่วนตัวรู้จักและให้ความเคารพนับถือนายประภัตร มาตลอด ที่ผ่านมาก็ปรึกษาหารือกันอย่างดี

สำหรับห้องทำงานของรัฐมนตรีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์นั้น ห้องชั้น 2 เป็นห้องรัฐมนตรีประจำกระทรวง ส่วนห้องของรัฐมนตรีช่วยว่าการนั้น จะอยู่ด้านซ้ายและด้านขวา โดยห้องฝั่งซ้ายจะมีขนาดใหญ่กว่า ประกอบไปด้วย ห้องประชุม และห้องรับประทานอาหาร รวมถึงอยู่ติดกับห้องวอร์รูมสถานการณ์น้ำที่มีเครื่องมืออุปกรณ์ทันสมัย

ขณะที่ห้องฝั่งขวาจะมีขนาดเล็ก และรัฐมนตรีต้องนั่งทำงานด้วยกันถึง 2 คน ขณะเดียวกันมีเสียงร่ำลือว่าห้องฝั่งขวามีคนทำของไสยศาสตร์ไว้ จนทำให้คนที่เข้ามาทำหน้าที่นี้ต้องออกจากตำแหน่งไปเร็วกว่าที่ควร