ข่าวระเบิด ข่าวสดวันนี้ ข่าวเม็กซิโก ท่อส่งน้ำมันระเบิด

ยอดพุ่ง 85 ศพ คนเสียชีวิตจากเหตุท่อส่งน้ำมันระเบิด ในเม็กซิโก

เผยตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเหตุท่อส่งน้ำมันระเบิดในเม็กซิโก พบพุ่งสู่ 85 ศพแล้ว! สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานถึงความคืบหน้าเหตุการณ์ท่อส่งน้ำมันระเบิดในรัฐอีดัลโก ทางตอนกลางของประเทศเม็กซิโก เมื่อวันที่ 18 ม.ค. 2562 ที่ผ่านมา ว่า ขณะนี้เหตุการณ์สุดสยองดังกล่าวได้คร่าชีวิตผู้คนไปแล้วอย่างน้อย 85 ราย…

Home / NEWS / ยอดพุ่ง 85 ศพ คนเสียชีวิตจากเหตุท่อส่งน้ำมันระเบิด ในเม็กซิโก

เผยตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเหตุท่อส่งน้ำมันระเบิดในเม็กซิโก พบพุ่งสู่ 85 ศพแล้ว!

สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานถึงความคืบหน้าเหตุการณ์ท่อส่งน้ำมันระเบิดในรัฐอีดัลโก ทางตอนกลางของประเทศเม็กซิโก เมื่อวันที่ 18 ม.ค. 2562 ที่ผ่านมา ว่า ขณะนี้เหตุการณ์สุดสยองดังกล่าวได้คร่าชีวิตผู้คนไปแล้วอย่างน้อย 85 ราย และบาดเจ็บอีก 81 คน จากรายงานของนาย Jorge Alcocer รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (20 ม.ค)

โดยสาเหตุของการระเบิดครั้งนี้เกิดขึ้นจากการที่มีคนพยายามเจาะท่อเพื่อขโมยน้ำมันแต่พลาดจนทำให้เกิดระเบิดดังกล่าว ขณะเดียวกันมีประชาชนหลายสิบคนที่พยายามจะนำภาชนะเข้าไปกักตุนน้ำมันแต่ถูกไฟคลอกเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ซึ่งคนในพื้นที่บางรายได้แต่โทษเจ้าหน้าที่ว่าไม่เตือนประชาชนไม่ให้เข้าใกล้น้ำมันที่รั่วไหลออกจากท่อ หากมีการประกาศเตือนโศกนาฏกรรมครั้งนี้คงไม่เกิดขึ้น

ด้านประธานาธิบดีอันเดรส มานูเอล โลเปซ โอบราดอร์ ของเม็กซิโก ได้เผยว่าเขาได้เริ่มแก้ไขปัญหานี้ตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งเมื่อเดือนที่แล้ว แต่ก็ยังไม่เรียบร้อยจนมาเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ซึ่งจากเหตุการณ์นี้จะเป็นบทเรียนสำหรับประชาชน ให้เห็นถึงโทษภัยของการขโมยน้ำมัน เพราะนอกจากจะสร้างความเสียหายกับประเทศแล้ว ยังก่อให้เกิดภัยร้ายคร่าชีวิตของผู้คนได้

สำหรับเหตุการณ์ท่อส่งน้ำมันระเบิดจากการถูกลักลอบขโมยน้ำมันในครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะเมื่อปี 2010 เคยเกิดโศกนาฏกรรมลักษณะนี้มาแล้ว โดยคราวนั้นมีผู้เสียชีวิต 30 รายและบาดเจ็บอีก 52 คน