ข่าวรัสเซีย ข่าวสดวันนี้ ทะเลสาบไซบีเรีย มัลดีฟส์ไซบีเรีย

ตื่นตา! ทะเลสาบสีสวยที่รัสเซีย แต่สุดอันตราย ห้ามลงเล่น!!

สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า ทางการรัสเซียได้มีคำสั่งประกาศห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ หรือสัมผัสน้ำในทะเลสาบแห่งหนึ่งในพื้นที่เมืองโนโวซีบีรสค์ ของไซบีเรีย หลังจากทะเลสาบดังกล่าวได้รับความสนใจจากบล็อกเกอร์และเหล่าคนดังแห่ไปถ่ายภาพร่วมเฟรมเป็นจำนวนมาก เนื่องจากสีของน้ำมีสีฟ้าสวยสดใส จนถูกขนานนามว่าเป็น “มัลดีฟส์ไซบีเรีย” โดยสาเหตุของการออกโรงเตือนในครั้งนี้ เป็นเพราะทะเลสาบดังกล่าวถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นบ่อบำบัดกักเก็บสารเคมีของโรงไฟฟ้าที่อยู่ใกล้เคียง จึงให้น้ำบริเวณดังกล่าวเต็มไปด้วยสารเคมี หากเผลอไปสัมผัสอาจจะทำให้มีอาการแพ้รุนแรงกับผิวหนังมนุษย์ของมนุษย์ได้ถึง แม้ว่าน้ำจะมีสวยน่าลงเล่นเป็นอย่างมากก็ตาม อนึ่งการที่น้ำบริเวณดังกล่าวมีสีสันสวยงามนั้นเป็นเพราะ น้ำประกอบไปด้วยสารเคมีหลากชนิดที่เกิดจากกระบวนการผลิตไฟฟ้าของโรงไฟฟ้าที่อยู่ใกล้เคียง…

Home / NEWS / ตื่นตา! ทะเลสาบสีสวยที่รัสเซีย แต่สุดอันตราย ห้ามลงเล่น!!

ประเด็นน่าสนใจ

  • พบทะเลสาบสีสันสวยงามที่ไซบีเรีย
  • คนดังแห่ไปท่องเที่ยวเก็บภาพมาอวดในโลกโซเชียล
  • รัสเซียออกเตือนห้ามลงเล่น เหตุมีแต่สารเคมีสุดอันตราย

สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า ทางการรัสเซียได้มีคำสั่งประกาศห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ หรือสัมผัสน้ำในทะเลสาบแห่งหนึ่งในพื้นที่เมืองโนโวซีบีรสค์ ของไซบีเรีย หลังจากทะเลสาบดังกล่าวได้รับความสนใจจากบล็อกเกอร์และเหล่าคนดังแห่ไปถ่ายภาพร่วมเฟรมเป็นจำนวนมาก เนื่องจากสีของน้ำมีสีฟ้าสวยสดใส จนถูกขนานนามว่าเป็น “มัลดีฟส์ไซบีเรีย”

โดยสาเหตุของการออกโรงเตือนในครั้งนี้ เป็นเพราะทะเลสาบดังกล่าวถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นบ่อบำบัดกักเก็บสารเคมีของโรงไฟฟ้าที่อยู่ใกล้เคียง จึงให้น้ำบริเวณดังกล่าวเต็มไปด้วยสารเคมี หากเผลอไปสัมผัสอาจจะทำให้มีอาการแพ้รุนแรงกับผิวหนังมนุษย์ของมนุษย์ได้ถึง แม้ว่าน้ำจะมีสวยน่าลงเล่นเป็นอย่างมากก็ตาม

อนึ่งการที่น้ำบริเวณดังกล่าวมีสีสันสวยงามนั้นเป็นเพราะ น้ำประกอบไปด้วยสารเคมีหลากชนิดที่เกิดจากกระบวนการผลิตไฟฟ้าของโรงไฟฟ้าที่อยู่ใกล้เคียง เมื่อมันผสมผสานกับเกลือและแคลเซียม รวมถึงออกไซด์ของโลหะชนิดต่างๆ ที่อยู่ในน้ำ จึงเกิดปฏิกิริยาทางเคมี จนเปลี่ยนน้ำให้กลายเป็นสีสันที่งดงามน่าหลงใหลดังกล่าว