ข่าวสดวันนี้ ฝึกโดดร่ม ร.ท.วัชรพงษ์ จันทรชาติ โดดร่ม

สลด! ทหารเสียชีวิต 1 นาย ขณะฝึกโดดร่มที่ลพบุรี

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (15 ก.ค. 2562) ที่ จ.ลพบุรี ได้เกิดเหตุสุดสลดขึ้น เมื่อมีนายทหารรายหนึ่งเกิดอุบัติเหตุขณะฝึกโดดร่มจนเป็นเหตุทำให้เขาเสียชีวิต ทราบชื่อต่อมาคือ ร.ท.วัชรพงษ์ จันทรชาติ อายุ 29 ปี…

Home / NEWS / สลด! ทหารเสียชีวิต 1 นาย ขณะฝึกโดดร่มที่ลพบุรี

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุทหารเสียชีวิต จากการฝึกโดดร่ม ที่ จ.ลพบุรี
  • คาดผู้ตายหมดสติระหว่างลอยอยู่กลางอากาศ จนไม่สามารถกระตุกร่มเมื่อถึงจุดได้

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (15 ก.ค. 2562) ที่ จ.ลพบุรี ได้เกิดเหตุสุดสลดขึ้น เมื่อมีนายทหารรายหนึ่งเกิดอุบัติเหตุขณะฝึกโดดร่มจนเป็นเหตุทำให้เขาเสียชีวิต ทราบชื่อต่อมาคือ ร.ท.วัชรพงษ์ จันทรชาติ อายุ 29 ปี สังกัดศูนย์การทหารราบประจวบคิรีขันธ์

ทั้งนี้จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ระหว่างทำการฝึกโดดร่มหลักสูตรแทรกซึมทางอากาศเบื้องสูงทางยุทธวิธี ที่สนามโดดร่มท่าเดื่อ ม.5 ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมือง จ.ลพบุรีนั้น ร่มของ ร.ท.วัชรพงษ์ กลับไม่กางร่มเมื่อถึงจุดกระตุกที่ความสูง 4,500 ฟิต ทำให้ ร.ท.วัชรพงษ์ ร่วมใส่ร่มของผู้ฝึกอีกคน

ก่อนจะล่วงลงพื้นดินโดยยังไม่ได้ทันกระตุกร่มเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่า ร.ท.วัชรพงษ์ หมดสติระหว่างที่ลอยอยู่บนอากาศ จนเสียการทรงตัวและตกมาดังกล่าว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สนาม ได้นำร่างผู้เสียชีวิตนำส่งโรงพยาอานันทมหิดลลพบุรี เพื่อให้แพทย์ชันสูตรถึงสาเหตุ ก่อนนำร่างให้ญาติที่มารออยู่นำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป อย่างไรก็ดีทางมีความคืบหน้าอื่นๆ ทางทีมข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป