มาเรียม ลูกพะยูน

มาเรียมพัฒนาการดีขึ้น สัตวแพทย์พาหัดกินหญ้าด้วยตัวเอง

วันที่ 15 กรกฎาคม 2562 เจ้าหน้าที่เขตฯ ลิบง ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และผู้นำท้องที่ท้องถิ่น ได้ร่วมกันดูการเกยตื้นของลูกพะยูน (มาเรียม) ซึ่งคืนนี้น้ำลงไม่มาก มาเรียมไม่ได้เกยตื้น และไม่มีเรือประมงเข้ามาบริเวณอนุบาลมาเรียมแต่อย่างใด เวลา 06.30…

Home / NEWS / มาเรียมพัฒนาการดีขึ้น สัตวแพทย์พาหัดกินหญ้าด้วยตัวเอง

วันที่ 15 กรกฎาคม 2562 เจ้าหน้าที่เขตฯ ลิบง ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และผู้นำท้องที่ท้องถิ่น ได้ร่วมกันดูการเกยตื้นของลูกพะยูน (มาเรียม) ซึ่งคืนนี้น้ำลงไม่มาก มาเรียมไม่ได้เกยตื้น และไม่มีเรือประมงเข้ามาบริเวณอนุบาลมาเรียมแต่อย่างใด

เวลา 06.30 – 20.20 น. เจ้าหน้าที่เขตฯลิบง ร่วมกับสัตวแพทย์สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 6 กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช สัตวแพทย์ประจำกลุ่มสัตว์ทะเลหายาก กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง จิตอาสาและกลุ่มพิทักษ์ดุหยง ติดตามเฝ้าระวังการอนุบาลลูกพะยูน (มาเรียม) ได้ตามหามาเรียม พบเวลาประมาณ 07.35 น. พิกัด E 0543485 N 0797590

เจ้าหน้าที่เขตฯ ลิบง ได้วางตาข่ายเพื่อป้องกันแมงกะพรุนเวลาสัตวแพทย์ป้อนนม ตลอดทั้งวัน ได้ป้อนนม จำนวน 2,780 มิลลิลิตร หญ้าทะเล 150 กรัม หลังจากป้อนนมเสร็จเจ้าหน้าที่เขตฯ ลิบงได้พายเรือ (แม่ส้ม) พามาเรียมว่ายน้ำออกกำลังกาย ช่วงน้ำลดสัตวแพทย์ได้พามาเรียมหัดกินหญ้าทะเลด้วยตัวเอง ทั้งวันมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาเยี่ยมมาเรียมประมาณ 50 คน