ยาเสพติด แก๊งยาเสพติดข้ามชาติ

บุกค้นห้องพักย่านรัชดา จับแก๊งค้ายาข้ามชาติ พบเฮโรอีน 50 กิโลกรัม

เมื่อวานนี้ (16 ก.ค.62) ตำรวจปราบปรามยาเสพติด พร้อม เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. สำนักงานปราบปรามยาเสพติดของสหรัฐอเมริกา หรือ ดีอีเอ และ ตำรวจไต้หวันนำกำลังเข้าตรวจค้นห้องพักในอาคารแมนชั่น 2 แห่ง ในซอยรัชดา…

Home / NEWS / บุกค้นห้องพักย่านรัชดา จับแก๊งค้ายาข้ามชาติ พบเฮโรอีน 50 กิโลกรัม

ประเด็นน่าสนใจ

  • ทางเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า มีขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ แอบเช่าไว้เพื่อลักลอบใช้เป็นสถานที่บรรจุยาเสพติด เพื่อส่งออกนอกประเทศ
  • พบยาเสพติดประเภทเฮโรอีน 50 กิโลกรัม และยาไอซ์ 18 กิโลกรัม
  • เครือข่ายนี้ไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มของสามีนางสาวปริศนา พลายแสง หรือปุ้กกี้ ที่เพิ่งถูกจับกุมไป

เมื่อวานนี้ (16 ก.ค.62) ตำรวจปราบปรามยาเสพติด พร้อม เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. สำนักงานปราบปรามยาเสพติดของสหรัฐอเมริกา หรือ ดีอีเอ และ ตำรวจไต้หวันนำกำลังเข้าตรวจค้นห้องพักในอาคารแมนชั่น 2 แห่ง ในซอยรัชดา 7 /1 หลังสืบทราบว่ามีขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติแอบเช่าไว้เพื่อลักลอบใช้เป็นสถานที่บรรจุยาเสพติด เพื่อส่งออกนอกประเทศ

โดยจากการตรวจค้นห้องพัก ในอาคารแมนชั่นแห่งแรกพบยาเสพติดประเภทเฮโรอีน 50 กิโลกรัม อยู่ระหว่างบรรจุลงแคปซูล เพื่อใส่ในขวดยาสมุนไพร และ ใต้พื้นรองเท้าผ้าใบ ส่วนอีกห้องซึ่งอยู่ในอาคารใกล้กันพบยาไอซ์ 18 กิโลกรัม อยู่ระหว่างการบรรจุแคปซูล เช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ยังสามารถจับกุมผู้ต้องในเครือข่ายได้ 3 คน ประกอบด้วย Mr.Naw Naw อายุ 40 ปี
สัญชาติจีน นายเหยิ่นเจี๋ย (อาชิง) แซ่เจียง อายุ 25 ปี และนายเควิน อายุ 48 ปี (ไม่มีหนังสือเดินทาง)

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน มีความเชื่อมโยงกับชาวไต้หวัน 2 คน ที่ตำรวจไต้หวันจับกุมได้ที่เกาะไต้หวัน เป็นไปได้ว่ายาเสพติดทั้งหมดน่าจะถูกส่งไปประเทศไต้หวันแต่มาถูกจับเสียก่อน

ทางด้านพลตำรวจโทชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กล่าวว่า เครือข่ายนี้ไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มของสามีนางสาวปริศนา พลายแสง หรือปุ้กกี้ ที่เพิ่งถูกจับกุมไป และ จากหลักฐานที่ยึดได้มีความเป็นไปได้ว่าอาจถึงขั้นผลิตยาเสพติดด้วยการทำให้ยาไอซ์ที่เป็นน้ำตกผลึกเป็นเกร็ด ก่อนนำลงบรรจุภัณฑ์ประเภทต่างๆ